“จาตุรนต์”ทวิตบอกไม่แปลก“พนิช”คว้าชัย

ชี้ พท.พ่าย เพราะชูประเด็นเสื้อแดงนำพรรคมากเกินไป เตือนระวังอยู่ในสภาพหลงน้ำ จี้ปรับยุทธศาสตร์


วันนี้ (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อกส่วนตัวทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 ว่า “ผลการเลือกตั้งเป็นไปตามคาด แต่ก็มีแง่มุมที่น่าวิเคราะห์ และศึกษากันต่อไป ถึงแม้จะไม่สามารถบอกอะไรได้ทั้งหมดเกี่ยวกับการเมืองโดยรวม พรรคประชาธิปัตย์ได้เปรียบในหลายด้าน ทั้งโอกาสในการหาเสียงของผู้สมัคร โอกาสในการใช้สื่อของผู้สนับสนุน และบรรยากาศที่เอื้อต่อการหาผู้สนับสนุนภายใต้ พ.ร.ก. การที่พรรคเพื่อไทยยังได้คะแนนเสียงมากพอสมควรทั้ง ๆ ที่เสียเปรียบในแทบทุกด้าน ก็เป็นสัญญาณเหมือนกันว่าการเมืองใน กทม.คงไม่ง่ายเสียทีเดียวสำหรับพรรคประชาธิปัตย์
   
นายจาตุรนต์ ยังระบุว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่น่าสรุปบทเรียน คือ การหาความพอดีของการเอาประเด็นเสื้อแดง

และการที่รัฐบาลปราบประชาชนมาเป็นประเด็นในการหาเสียงเลือกตั้ง ผมคิดว่าพรรคเพื่อไทยเน้นประเด็นเรื่องเสื้อแดง และการปราบประชาชนมากเกินไป ทำให้ชูประเด็นอื่นที่สำคัญ ๆ เช่น การคอรัปชั่น การแก้ปัญหาประเทศน้อยเกินไป กระบวนการทำงานในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทยสะท้อนว่า เสื้อแดงนำพรรคมากเกินไป ตั้งแต่การคัดเลือกผู้สมัคร และประเด็นหาเสียง หากไม่รีบสรุปบทเรียน และปรับยุทธศาสตร์สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปให้ดี พรรคเพื่อไทยอาจอยู่ในสภาพหลงน้ำก็ได้ ควรรีบหันมาเน้นการเปิดโปงการทุจริตซึ่งหนักหนาสาหัสมาก และปัญหาความล้มเหลวในการบริหารประเทศ

รวมทั้งนำเสนอนโยบายแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหาที่เกิดกับคนเสื้อแดงพรรคเพื่อไทยก็ควรสนใจ คือ

ดูแลผู้ที่เดือดร้อน และไม่ได้รับความเป็นธรรม และสนับสนุนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างเหมาะสม แต่จะเน้นแต่ปัญหาการปราบประชาชนเพียงอย่างเดียวจนลืมเรื่องสำคัญอื่น ๆ ไม่ได้ เพราะประชาชนย่อมคาดหวังจากพรรคเพื่อไทยในการแก้ปัญหาประเทศ หลังการเลือกตั้งซ่อมผ่านไปแล้วเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่พรรคเพื่อไทยจะได้ปรึกษากันในเรื่องยุทธศาสตร์ของพรรคอย่างจริงจังได้แล้ว ผมยินดีที่จะร่วมหารือแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องนี้”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์