พท.ยกขบวนขึ้นรถแห่รอบเขต6ขอบคุณปชช.เลือกก่อแก้ว

เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 27 ก.ค. ตัวแทนพรรคเพื่อไทย

นำโดย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิต เลขาธิการพรรค นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะส.ส.กรุงเทพฯ ส.ก.และส.ข.ของพรรค ได้ขึ้นรถขบวนแห่เพื่อขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 ผู้ลงคะแนนเลือกนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย โดยเริ่มขบวนจากหน้าห้างแฟชั่นไอร์แลนด์จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปทุกพื้นที่ทั้งคลองสามวา คันนายาว บึงกุ่มและหนองจอก

ทั้งนี้ นายวิชาญ กล่าวว่าขอขอบทุกคะแนนเสียงที่ไว้วางใจพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ เราไม่ติดใจสงสัยคะแนนที่พ่ายแพ้แต่อย่างใด เพียงแต่ติดใจสงสัยอยู่ 3 ประเด็นคือ 1.เรื่องที่โฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรีกล่าวหาว่าถ้าเลือกนายก่อแก้วเหมือนเลือกผู้ก่อการร้าย 2. มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาว่าเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมเวลาประมาณ 21.00 น. มีชายแต่งกายชุดคอมมานโดติดอาวุธไปเดินเคาะประตูบ้านที่แฟลตปัญญารามอินทรา เขตคลองสามวา และ 3. มีการใช้วิทยุคลื่นเอฟเอ็ม 103 พูดใส่ร้ายโยงใยไปถึงการเลือกตั้งในวันที่ 25 กรกฎาคมว่าถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยเหมือนเผาบ้านเผาเมืองจึงไม่ควรเลือกและยังโยงใยอีกว่ากลุ่มที่เผาบ้านเผาเมืองคือพรรคเพื่อไทย โดยเกิดขึ้นหลังจากเวลา 18.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคมซึ่งเป็นเวลาที่ห้ามหาเสียงแล้ว  โดยวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อไทยจะมอบหมายให้นายพร้อมพงศ์ เดินทางไปยื่นร้องเรียนแก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อคัดค้านและตรวจสอบ ก่อนประกาศผลรับรองสิทธิ์ ส.ส.ที่จะมีขึ้นภายใน 7 วัน

  ด้านนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคจะหารือเพื่อขอส่งตัวแทนเข้าไปขออนุญาตเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯได้ให้นายก่อแก้วได้เขียนจดหมายออกมาขอบคุณประชาชนผู้ไว้วางใจลงคะแนนเลือกตั้งให้ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์