จำลองนำทัพพันธมิตรฯปักหลักชุมนุมหน้ายูเนสโก

“จำลอง - พันธมิตรฯ”ปักหลักชุมนุมหน้ายูเนสโก ค้านเขมรยื่นขอขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหาร หวั่นไทยเสียดินแดน 1.8 ล้านไร่


โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยผ่าเครื่องขยายเสียงว่า

ตนในฐานะทหารแก่เรียนมาเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย และตัวแทนประชาชนผู้รักชาติที่เป็นตัวแทนภาคประชาชนไทย จะยื่นหนังสือคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของประเทศกัมพูชา ต่อองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้องค์การยูเนสโกทบทวนการพิจารณาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก


“ พันธมิตรมาร่วมตัวกันคัดค้านกัมพูชายื่นขึ้นทะเบียนประสาท
เขาพระวิหารต่อคณะกรรมการมรดกโลก เพราะถ้ากัมพูชาทำสำเร็จ ไทยจะต้องสูญเสียดินแดนกว่า 1 ล้าน 8 แสนไร่ ที่จะมีการประชุมกันวันนี้ที่ประเทศบราซิล ดังนั้นพันธมิตรจะรอฟังผลการประชุมจากตัวแทนองค์การยูเนสโก เพราะเขารับปากจะมาบอกด้วยตัวเองหลังมีผลการประชุม ” แกนนำพันธมิตรฯ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ และเทศกิจ มาคอยอำนวยความสะดวกอยู่ตลอดเวลา

ต่อมา  นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยระบุว่า ขณะนี้ นายกฯ ได้เชิญตัวแทนพันธมิตรฯ เพื่อหารือต่อการชุมนุมครั้งนี้ ประกอบด้วย นายพิภพ ธงไชย , นายคำนูญ สุทธิสมาน สว. , มล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ นักวิชาการสถาบันไทยคดีศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายผู้ติดตามสถานการณ์ปราสาท
เขาพระวิหาร และผม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์