สตง.มึน! จารุวรรณยังมาทำงานทั้งที่เกษียณแล้ว เจ้าตัวอ้างเกรงถูกข้อหาละเว้น

ผู้สื่อข่าว "มติชน" รายงานเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

มีความสับสนในการทำงานของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ว่ายังดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ สตง. อยู่หรือไม่ เนื่องจากคุณหญิงจารุวรรณ อายุครบ 65 ปีเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือว่าพ้นตำแหน่งแล้วตามพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ.2542 แต่ปรากฎว่าจนถึงปัจจุบัน คุณหญิงจารุวรรณยังเดินทางมาทำงานและใช้ห้องทำงานที่ สตง. เหมือนเดิมแม้จะไม่ได้ลงนามในหนังสือราชการก็ตาม
 

"คุณหญิงจารุวรรณอ้างว่า ที่ต้องเข้ามาเพราะกลัวถูกข้อหาละเว้นปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากประกาศคปค. ฉบับที่ 29 กำหนดให้คุณหญิงจารุวรรณอยู่ในตำแหน่งต่อไปจนกว่าจะมีการสรรหาผู้ว่า สตง. และคตง. (คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน) ชุดใหม่ แต่การทำแบบนี้ สร้างความสับสนและส่งผลทำให้งานหนังสือราชการหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับผู้ว่าการ สตง. หยุดชะงักไป เพราะเจ้าหน้าที่ ไม่ทราบว่า จะให้ใครเป็นผู้ลงนามดีระหว่าง คุณหญิงจารุวรรณ หรือรองผู้ว่า สตง. ที่รักษาการอยู่" 
 

แหล่งข่าว กล่าวว่า ก่อนที่คุณหญิงจารุวรรณจะอาย ออกมายืนยันว่า คุณหญิงพร้อมที่จะปฎิบัติตามกฎหมายทุกอย่าง

โดยในช่วงก่อนหน้าที่ คุณหญิงจะมีอายุครบ 65 ปี ได้มีการทำหนังสือไปถึงนายกฯ ให้ส่งเรื่องการดำรงตำแหน่งของตนเอง ไปให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ ขณะที่ สตง.ก็ได้ทำหนังสืออีกหนึ่งฉบับแจ้งไปยังกฤษฎีกาให้ตีความเรื่องนี้อีกทางหนึ่งด้วย
 

"ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผลการตีความจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา กฤษฎีกา ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องไปชี้แจงข้อมูล เพื่อประกอบการพิจารณา แต่กฤษฎีกาก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม สตง.เพิ่งจะมาให้ความสำคัญกับการตีความข้อกฎหมายเรื่องนี้ "  แหล่งข่าวระบุ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์