“ทักษิณ” โฟนอินบอกไปทำบุวันเกิดที่ศรีลังกา

วันนี้ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 26 ก.ค. ที่ร้าน 13 เหรียญ งามวงศ์วาน  กลุ่มคนเสื้อแดง

นำโดยนายพิทยา พุกกะมาน คณะทำงานด้านต่างประเทศ พรรคเพื่อไทย ได้จัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายใต้ชื่อ “ส่งบุญด้วยใจเพื่อคนไกลบ้าน” บรรยากาศเป็นผู้เข้าร่วมกว่า 800 คนพร้อมใจสวมเสื้อแดงร่วมงานคึกคัก โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบางส่วนเข้าร่วม อาทิ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผบ.ส.ส. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรมว.คลัง เข้าร่วม รวมถึงนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม 

ทั้งนี้นายพิทยา ในฐานะประธานจัดงาน กล่าวว่า ทุนในการจัดงานครั้งนี้ได้มาจากการจำหน่ายบัตรที่นั่งละ  350 บาท คนที่มาเป็นผู้ที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรมเหมือนกัน ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนเสื้อแดงเท่านั้น และเป็นแค่การนัดทานข้าวเท่านั้นคงไม่ขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ต่อมาเวลา 20.00 น.นายสุรชัย แกนนำกลุ่มแดงสยาม กล่าวบนเวทีว่า 4  เดือนที่ผ่านมาตนไม่ได้หายไปไหน แต่กำลังซุ่มรอ

เมื่อแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดินถูกจับ แดงสยามก็พร้อมจะกลับมานำมวลชนสู้ต่อไป โดยขณะนี้ได้เริ่มชุมนุมคนเสื้อแดงแล้วในจังหวัดที่ไม่ได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วน กทม.เลิกเมื่อไหร่เราจะกลับมาชุมนุมอีกแน่นอน และยืนยันแนวทางแก้ปัญหาประเทศ ต้องปฏิวัติไม่ใช่ปฏิรูป การปฏิวัติไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่เป็นการปฏิวัติเพื่อความเป็นประชาธิปไตย และขณะนี้รัฐบาลกำลังสร้างแนวรบที่สามเพิ่มขึ้นจากเดิมที่แค่สองแนวรบคือในสภาและนอกสภา แต่ขณะนี้เป็นในสภา นอกสภาและใต้ดิน

จากนั้นเวลา 20.30 น.พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายังงานเลี้ยงโดยกล่าวขอบคุณคนเสื้อแดงที่ยังคิดถึง

ในวาระวันคล้ายวันเกิดปีนี้ตนได้ไปทำบุญที่ประเทศศรีลังกา ที่วัดเก่าแก่อายุนับพันปี โดยขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้คนไทยพ้นจากรัฐบาลอำมหิต ให้เกิดความสงบสุข สันติ ความขัดแย้งหมดไป และขอให้รัฐบาลเลิกอำมหิตหันมาปรองดอง อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าตนยังแข็งแรงดี และหวังที่จะได้กลับมาตอบแทนบุญคุณ คิดว่าจะไม่เกินพ.ศ.นี้ ก็ขอให้ทุกคนอดทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์