“เทพไท” ประณามมือวางระเบิดบิ๊กซี

ราชดำริ ระบุเป็นสัญญาณยังเลิก พ.ร.ก.ไม่ได้จวกพวกเสนออย่าเอาแค่เท่  อัด พท. อย่ากวนน้ำให้ขุ่นโยนบาปรัฐ


วันนี้ ( 26 ก.ค.) นายเทพไท เสนพงษ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ว่าเป็นการสร้างความรุนแรงเกิดขึ้นเพื่อหวังที่จะให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ว่าการกระทำดังกล่าวจะเป็นฝีมือของกลุ่มใดก็ตาม เชื่อว่าคนไทยทุกคนไม่ยอมรับและสนับสนุน พร้อมที่จะประณามการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว และมั่นใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงจะไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบที่จะค้นหาความจริงมาตอบกับสังคมได้ และเป็นการบ่งบอกให้เห็นว่าในสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีการเคลื่อนไหวใต้ดินในลักษณะก่อความวุ่นวายอยู่อย่างเป็นขบวนการ ดังนั้น ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตามไม่ควรที่จะวางตนอยู่บนความประมาท

การจะอ้างว่าบ้านเมืองสงบแล้วควรที่จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในทันทีได้นั้น ก็อยากจะให้มองถึงคำโบราณที่บอกว่า

ท่ามกลางท้องทะเลที่ราบเรียบ อาจจะมีคลื่นใหญ่ขึ้นมาก็ได้  ซึ่งเป็นรูปแบบลักษณะน้ำนิ่งไหลลึก จึงอยากให้ทุกฝ่ายใช้ความรอบคอบและระมัดระวังก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับการยกเลิกคงอยู่ของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะบ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะมาลองผิดถูกกัน ไม่ควรจะเสนอข้อเรียกร้องในลักษณะเป็นไปตามกระแส หรือมองให้ดูดี เท่ แต่สุดท้ายถ้าเกิดความวุ่นวายขึ้นมาอีก จะมีใครบ้างที่จะมาแสดงความรับผิดชอบ นายเทพไท กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาให้ข่าวใส่ร้ายว่าระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของผู้สนับสนุนรัฐบาลเพื่อสร้างสถานการณ์ต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น นายเทพไทกล่าวว่า

เป็นพฤติกรรมที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย ตั้งแต่สิ้นเสียงระเบิดลง กลุ่มคนเหล่านี้ก็มีความคิดเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทันทีว่าจะต้องมาใส่ร้ายว่าเป็นฝีมือรัฐบาล ถือเป็นสูตรสำเร็จของคนพรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. ที่พยายามพูดในลักษณะเช่นนี้มาทุกครั้ง และเมื่อสามารถจับกุมคนร้ายได้คนเหล่านี้ก็จะปฏิเสธทุกครั้งว่าเป็นแค่แดงเทียม แค่แนวร่วม และไม่ใช่มติของแกนนำจึงอยากเรียกร้องให้คนเหล่านี้สงบปากสงบคำ ขณะที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองกำลังค้นหาความจริง ก็ไม่ควรทำตัวในลักษณะกวนน้ำให้ขุ่นอยู่ตลอดเวลาควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทำงานให้ได้ข้อยุติก่อนค่อยออกมาแสดงความเห็น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์