ชี้ “พนิช”ชนะเลือกตั้งเหตุคนเบื่อแตกแยก

ปชป. ชี้ “พนิช” ชนะเลือกตั้งซ่อมเหตุคนเบื่อแตกแยก  เชื่อสะท้อนผลเลือกตั้ง สก. –สข.



วันนี้ ( 26 ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต  6 กรุงเทพฯ ว่า พรรคมองว่าผลการเลือกตั้งสะท้อนมากกว่าชัยชนะ เนื่องจากสะท้อนว่าคนไทยต้องการก้าวข้ามวิกฤตความขัดแย้ง  บ่งชี้ชัดเจนว่าแนวทางการทำงานของรัฐบาลแก้ปัญหาประชาชนมากกว่าหวังผลทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ปัญหาการครองชีพ นโยบายเรียนฟรี ฟื้นวิกฤตเศรษฐกิจจนไม่มีคำว่าตกงานอีก ผลการเลือกตั้งยืนยันว่าคนไทยเบื่อการเมืองที่แตกแยก ถึงเวลาที่จะต้องเดินหน้าประเทศโดยไม่มีผลประโยชน์ของใครครอบงำ ทั้งนี้ทุกคะแนนที่ลงไปจะไม่สูญเปล่า และจะเป็นกำลังใจให้พรรคตอบแทนทุ่มเทและทำงานอย่างหนัก พรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาลได้ยินทุกเสียง และจะรักษาแนวทางการทำงานเพื่อประชาชนทุกคนและเป็นรัฐบาลของประเทศ

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยระบุว่านายพนิช วิกิตเศรษฐ ว่าที่ ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์  ชนะการเลือกตั้งซ่อมได้เพราะอยู่ใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่รัฐบาลได้เปรียบ กล่าวว่า

เรายืนยันว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้ เกิดจากการที่คนเบื่อการเมืองที่ขัดแย้ง ส่งสัญญาณว่าทุกคนอย่างจะร่วมมือเดินหน้าประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช้ความขัดแย้งและสร้างบรรยากาศที่ไม่ดี ซึ่งผลแพ้ชนะการเลือกตั้งซ่อมนั้นจะบ่งชี้การเลือกตั้ง สก. และ สข.ด้วย ซึ่งสิ่งที่มากกว่าคะแนนนิยมของพรรคคือประชาชนไม่ต้องการเห็นความรุนแรง แต่หลังมีผลการเลือกตั้งออกมาเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ก็มีก่อวินาศกรรมทันที ดังนั้นการเลือกตั้ง สก. สข. ประชาชนก็ไม่อยากเห็นความรุนแรงอีก

นพ.บุรณัชย์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้ง สก. และ สข. ที่มีการเปิดรับสมัครวันที่ 26 ก.ค. เป็นวันแรก ว่า นโยบายสำคัญในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ดูแล กทม.ด้วย

จะเน้นการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา โดยใช้สโลแกนการทำงานว่า “ทั้งชีวิตเราดูแล” และมีกลุ่มนโยบาย 5 ชุด อาทิ การจราจรขนส่งมวลชน ที่เน้นความสำเร็จในการสานต่อส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สัญญาว่าจะทำ 10 สาย แต่ก็ไม่มีแม้แต่สายเดียว รวมทั้งโครงการบีอาร์ทีที่เปิดใช้แล้ว หรือโครงการโมโนเรล ขนส่งขนาดเบาใจกลางเมืองที่กำลังดำเนินการ เป็นต้น รวมทั้งนโยบายชุดต่อไปอีก 4 ปี ที่จะให้ผู้สมัคร สก. สข. หาเสียงต่อไป

เมื่อถามว่าพรรคชูผลงานของ กทม. ขณะที่โพลล์หลายสำนักระบุว่าผู้ว่าฯ กทม. สอบตกในเรื่องผลงาน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายขนส่งมวลชนและการจราจรต้องใช้เวลา ต้องเตรียมการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งทีมบริหาร กทม. หลายทีมในอดีตละเลย แต่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญแก้ไขช่องว่างในอดีต ส่วนการคัดเลือกตัวผู้สมัคร สก. สข. ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหา พรรคก็มีกระบวนการถึง 3 ขั้นตอนในการคัดเลือก ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกโดยคณะทำงานของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ซึ่งยืนยันว่าพรรคทำงานอย่างรอบคอบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์