ปชป.คุยมาร์คไม่ดัดจริตพูดไทยคำฝรั่งคำ เชื่อ พท. จับผิดไม่สำเร็จ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 23 ก.ค.

ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะติดตามวิเคราะห์คำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า การตั้งทีมงานเพื่อจ้องจับผิดนายกฯเป็นวิธิการหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ที่จะสร้างประเด็นทางการเมืองเพื่อเอาใจนายใหญ่ และเชื่อว่าไม่สามารถที่จะจับผิดคำพูดนายกฯได้อย่างแน่นอน เพราะคนอย่างนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยพูดความเท็จ และทุกครั้งที่พูดก้ได้ไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว เป็นการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนทั้งประเทศย่อมเข้าใจในเจตนาและคำพูดของนายกฯ เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นนักการเมืองคนอื่นหนึ่ง ที่มีความสามารถในการสื่อสารกับประชาชน ให้มีความเข้าใจดีที่สุดคนหนึ่ง

ดังนั้น การที่จะกล่าวหาว่านายกฯพูดเข้าใจยากนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นเจตนาที่ต้องการดิสเครดิตนายกฯเท่านั้น

ทั้งๆที่กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดงานวันภาษาไทยประจำปี 2553 และมอบรางวัลให้แก้ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น นายอภิสิทธิ์ก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้ใชภาษาไทยดีเด่นประจำปี 2553 ด้วย เพราะเป็นคนที่ใช้ภาษาไทยถูกต้อง ไม่เคยพุดจาในลักษณะใช้ภาษาไทยคำอังฤษคำ เหมือนผู้นำบางคน รวมไปถึงนักการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่ชอบอภิปราย ใช้ภาษาไทยผสมภาษาอังกฤษแบบครึ่งๆกลางๆ ซึ่งต่างกับนายกฯที่มีความสามารถใช้ภาษาได้อย่างดีเยี่ยมทั้งไทยและอังกฤษ แต่ยังไม่ดัดจริตอวดรู้เหมือนนักการเมืองบางคน


"เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะตรวจสองบหรือจับผิอกนายกฯ ทิมงานชุดดังกล่าวควรไปจับผิดคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค และคนอื่นในพรรคเพื่อไทยให้ได้ก่อนว่าพูดจารู้เรื่องหรือไม่ พูดภาษาไทยต้องแปลเป็นไทย พูดไทยคำฝรั่งคำอยู่เป็นประจำ" นายเทพไท กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์