สาทิตย์ฟุ้งดันระนอง เมืองท่า-ท่องเที่ยวโลก

"สาทิตย์"เปิดเผยภายหลังล่องใต้แก้สารพัดปัญหา เตรียมเร่งผลักดันยุทธศาสตร์ของจังหวัดระนองให้เป็นเมืองขนส่งสินค้าทางทะเลกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก....

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยถึงผลจากการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่ จ.ชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี ว่า ได้จัดการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานนโยบาย และการแก้ไขปัญหาประชาชนในประเด็นสำคัญ อาทิ เรื่องที่ดินทำกิน ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมือง ปัญหาชนกลุ่มน้อยพลัดถิ่น และนโยบายการส่งเสริมการค้าชายแดน พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการเขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร ตามข้อเสนอของสมัชชาคนจนด้วย

นายสาทิตย์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดระนองในครั้งนี้ นอกจากได้ติดตามงานการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินและปัญหาต่างๆแล้ว

ก็ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงนโยบายและแนวทางแก้ไขปัญหาของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในเรื่องที่ดินทำกิน และปัญหาความเหลื่อมล้ำในการถืออครองที่ดินให้แก่เกษตรกรเพื่อทำกินในรูป แบบ"โฉนดชุมชน"อีกทั้งเร่งผลักดันยุทธศาสตร์ของจังหวัดให้เป็นเมืองขนส่งสินค้าทางทะเล เพราะระนองมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามสมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก

นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังได้เชิญตัวแทนภาคประชาชนเข้าร่วมยื่นข้อเสนอถึงปัญหาในเรื่องคืนสัญชาติ ไทยให้คนไทยพลัดถิ่น

ปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหาวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างถูกแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพ ซึ่งปัญหาต่างๆนี้จะนำกลับไปปรึกษาหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนต่อไป ทั้งนี้ในวันที่ 23 ก.ค.จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการโฉนดที่ดินชุมชนนำร่องป่าชุมชน เฉลิมพระเกียรติ ทุ่งหนองหลวง หมู่ที่ 5 ต.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์