“บิ๊กป้อม”ยันทำโผทหารตามระเบียบ

เผยเรียก ผบ.เหล่าทัพ ถกโผโยกย้ายนายทหารนอกรอบ เตรียมส่ง “มาร์ค” 15 ส.ค.


วันนี้ (22 ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ประจำปี 2553 ว่า เรื่องนี้มีระเบียบเป็นไปตาม พ.ร.บ.การจัดส่วนราชการของกระทรวงกลาโหม โดยมีคณะกรรมการปรับย้าย ทุกอย่างทำตามระเบียบ เพราะฉะนั้น ไม่มีทางที่จะทำนอกระเบียบ หรือผิดกฎหมาย ขณะนี้ทางคณะกรรมการของแต่ละเหล่าทัพก็ไปประชุมกัน ก่อนจะเสนอมาถึงกระทรวงกลาโหมตามห้วงระยะเวลาก็ประมาณเดือนสิงหาคม

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร ได้เรียก พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ

เพื่อร่วมหารือถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารอย่างไม่เป็นทางการ ภายในห้อง รมว.กลาโหม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีการหารือไปแล้ว ซึ่งการหารือนอกรอบครั้งนี้ ใช้เวลาในการหารือประมาณ 2 ชั่วโมง โดยการหารือของคณะกรรมการพิจารณาการปรับย้ายนายทหารจะมีประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้งช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนจะนำเสนอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงนามภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์