เย้ยน่าอดสู พท.คิดส่งคนติดคุกแทน“ก่อแก้ว”

วันนี้ (22 ก.ค.) นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 กล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยหยิบยกประเด็นความไม่เป็นธรรมในการหาเสียงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. รวมทั้งกรณีทำหนังสือขออนุญาตไปยัง กกต.กทม.

เพื่อร้องขอให้ยื่นเรื่องต่อศาลขออนุญาตนำตัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 ของพรรคเพื่อไทย ออกจากเรือนจำ เพื่อมาหาเสียง และขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่เป็นเวลา 2 วัน โดยจะให้คนอื่นเข้าไปอยู่ในเรือนจำแทน ว่า การกระทำเช่นนี้สร้างความสับสน และเข้าใจผิดให้แก่ประชาชน ที่สำคัญยังเป็นการหวังผลทางการเมือง เพื่อให้ได้คะแนนสงสารจากการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และที่น่าอดสูใจที่สุด คือ ไม่มีประเทศใดในโลกนี้ที่สามารถเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาชั่วคราว และนำคนอื่นไปติดคุกแทนได้
    
นายธนา กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยทราบดีตั้งแต่ต้นว่า การเลือกตั้งซ่อมหากพรรคเพื่อไทยส่งนายก่อแก้ว ซึ่งถูกดำเนินคดีก่อนจะถูกเสนอชื่อให้เป็นผู้สมัครของพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้


ทั้งตัวนายก่อแก้ว และพรรคเพื่อไทยจะต้องประสบปัญหาการประกันตัวต่อศาลอย่างแน่นอน แต่พรรคเพื่อไทยก็ยังยืนยัน และตั้งใจที่จะส่งนายก่อแก้ว ลงสมัคร ทั้ง ๆ ที่พรรคเพื่อไทยสามารถจะส่งผู้สมัครคนอื่นที่ไม่มีปัญหาได้ ยืนยันว่า การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ชีวิต และอนาคตของพี่น้องประชาชนไม่ใช่เกมการเมืองที่พรรคเพื่อไทยจะนำมาสร้างความสับสนอย่างไรก็ได้ ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ให้เห็นแก่ความถูกต้องด้วย หยุดการกระทำใด ๆ ที่จะอาจจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และส่งผลต่อการเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์