จี้กกต.เร่งวินิจฉัยเทปหาเสียง“ก่อแก้ว”

หวั่นถั่วจะสุกงาก็ไหม้ พร้อมขอให้ชี้ชัด เปิดเผยผลโพลล์ ได้หรือไม่ หากไม่ผิด พร้อมเปิดฉบับเพื่อไทย


วันนี้ (21 ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและคณะกรรมการยุทศาสตร์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 แถลงว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ออกมาระบุว่าคำพูดที่บันทึกเสียงเพื่อนำไปใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมของ นายก่อแก้ว ชุดแรกนั้นอาจไม่ได้เผยแพร่ และจะต้องทำมาใหม่พร้อมให้ตรวจสอบก่อนนั้น 

พรรคเพื่อไทยเรียนขอความเห็นใจไปยัง กกต. ว่าถ้าเป็นไปได้ เพื่อความสวยงามในการเลือกตั้งและทันการณ์

กกต.น่าจะส่งเจ้าหน้าที่ๆตัดสินใจได้ไปร่วมบันทึกเสียงด้วยกันและฟันธงกันในคุกไปเลยว่าได้หรือไม่ได้ จะได้ไม่เสียเวลา เพราะวันนี้คงต้องใช้สุภาษิตโบราณว่า “กว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้แล้ว” เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 2 วันก็จะต้องยุติการหาเสียงก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้งจริง

พร้อมกันนี้ตนขอให้ กกต.ชี้ชัดว่าการทำโพลล์สำรวจความเห็นการเลือกตั้งในเขต 6 นั้นสามารถเผยแพร่ได้หรือไม่

จะเป็นการชี้นำหรือไม่ หากทำได้พรรคเพื่อไทยจะได้เผยแพร่ชุดล่าสุดที่เพิ่งสำรวจเมื่อวันที่ 19-20 ก.ค.ที่ผ่านมาให้ประชาชนทราบบ้าง ส่วนการปราศรัยหาเสียงในโค้งสุดท้ายคณะกรรมการยุทธ์ศาสตร์การเลือกตั้งได้สรุปแนวทางการปราศรัยหาเสียงให้ นายก่อแก้ว ในวันสุดท้าย ด้วยรูปแบบ “ อภิมหาปราศรัยใหญ่ เพื่อหัวใจอภิมหาประชาธิปไตย ”  ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ด้วยเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ที่รองรับผู้ปราศรัยของพรรคที่จะขึ้นปราศรัยหมุนเวียนกันไม่น้อยกว่า 25 คน นำทีมโดย นายวิชาญ  มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนและคณะกรรมการบริหารพรรค โดยจะมีส.ส.ทุกภาคเข้าร่วม ที่บริเวณลานกว้างหน้า สวนสยาม คาดว่าจะมีผู้ไปฟังปราศรัยไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นคน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์