นพดลเย้ยกระชับพื้นที่ทักษิณไร้ผล

ยืนยันรัฐบาลไทยใช้สถานทูตไทยในฮังการี จับตาการเคลื่อนไหว “ทักษิณ” ไร้ผล กระชับพื้นที่อดีตนายกฯ อ้างนายกฯมอนเตเนโกรอุ้ม “ทักษิณ” มั่นใจทูต-ขรก.บัวแก้วไม่ก้มหัวรับใช้รบ.เล่นเกมไล่ล่า”ทักษิณ”...

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (21 ก.ค.) ถึงกรณี คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ สาธารณรัฐฮังการี มีอำนาจเต็มในการสนับสนุนภารกิจส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการเมือง เศรษฐกิจกับสาธารณรัฐมอนเตเนโกร และจับตาการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเดินตามปกติ เพราะถือหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ตของมอนเตเนโกร

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า

 ทางด้านนายกรัฐมนตรีของมอนเตเนโกร ก็ออกมาพูดชัดเจนแล้วถึงท่าทีว่า ยินดีที่จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณพำนักในประเทศ และเดินทางไปมาหาสู่กันได้ตามปกติ คงไม่มีปัญหาใด ๆ ในแง่ของการกระชับพื้นที่ แม้รัฐบาลต้องการจะทำแต่คงไม่มีผลอะไร

นายนพดล กล่าวด้วยว่า อยากจะทำอะไรก็ตามได้ตามสบายตราบใดที่ยังบริหารประเทศอยู่ แต่ตนเชื่อมั่นในเกียรติ และศักดิ์ศรีของเพื่อนข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ โดยเฉพาะทูต

ที่เป็นบุคคลที่มีความรู้ประสบการณ์ คงไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรงการต่างประเทศ และรัฐบาลชุดนี้ไปไล่ล่าพ.ต.ท.ทักษิณ ข้าราชการเขารู้ว่านักการเมืองมาแล้วก็ไปหมุนเวียนมากันมาเป็นรัฐมนตรี ต้องยอมรับว่ารัฐบาลนี้ใช้กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อวาระทางการเมืองของรัฐบาลค่อนข้างมาก ตราบใดที่ยังไม่เปลี่ยนตัว รมว.การต่างประเทศงานของกระทรวงการต่างประเทศก็จะ ไปแนวนี้ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์