ชลิต แจงเหตุ สพรั่ง เป็นบอร์ดทีโอทีเป็นเรื่องความมั่นคง



รองประธาน คมช.อ้อมแอ้มเรื่องรับเงินเดือน ยืนกระต่ายขาเดียวไม่ได้ขอ แจงกรณี "สพรั่ง" เป็นบอร์ดทีโอทีเกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคง


วันนี้ (8 พ.ย.) ที่ ขส.ทบ. พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก ผบ.ทอ.ในฐานะรองประธาน คมช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ครม.อนุมิเงินเดือนให้กับ คมช.ว่า โดยปกติการตั้งเงินเดือนคือการปฏิบัติงานและเป็นระเบียบของกระทรวงการคลัง ที่เมื่อรับตำแหน่งใดแล้วก็จะมีค่าตอบแทน ซึ่งในเรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

แต่ทางกระทรวงการคลังเป็นผู้เสนอ ทาง คมช.ไม่ได้ร้องขอเงินเดือนหรือค่าตอบแทนใดๆ และหลักการเป็นเพียงแค่ว่า เมื่อมีเงินอยู่แล้วถ้าน้อยกว่าหรือเท่ากัน ก็รับไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมาย ต้องรับเงินเดียวหรือค่าตอบแทนเพียงด้านเดียว ซึ่ง คมช.เกือบทุกคนก็มีเงินเดือนเกือบเท่ารัฐมนตรีแล้วเช่นกัน

"ต้องคำนึงถึงความมั่นคง"


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เข้าไปเป็นประธานบอร์ดของทีโอที พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ถ้าไม่มองภาพ ครม. ที่มาจากนักธุรกิจ จะเห็นว่าหลายองค์กรเป็นเครือข่ายที่ต้องคำนึงถึงความมั่นคง เครื่อข่ายติดต่อสื่อสารภายในประเทศ หรือแม้แต่การขนส่ง รวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง แต่ในยามสงครามเมื่อมีสงครามสิ่งที่เป็นรัฐวิสาหกิจหรือแม้แต่องค์กรที่เป็นเอกชนรัฐสามารถที่จะระดมสรรพกำลังในกรณีที่เกิดสงครามได้ ซึ่งกรณีของพล.อ.สะพรั่งก็เป็นเหตุผลเรื่องของความมั่นคง

ต่อข้อถามว่าแต่บางบอร์ดก็ยังคงอยู่แม้รัฐบาลจะหมดอายุลง ถือเป็นการสร้างฐานอำนาจของทหารหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า การจะอยู่ต่อหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับรัฐบาล บอร์ดชุดเก่าก็ไม่ได้อยู่ตลอด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์