ทักษิณ สั่ง เพ้ง ยึดอีสานตัด พายัพ แต่รอกล่อมน้องชายก่อน

"ทักษิณ" สั่ง "เพ้ง" ยึดอีสานตัด "พายัพ" แต่รอกล่อมน้องชายก่อน เพื่อไทยรับแกนนำพรรคเรียก ส.ส.เช็คใจ หวั่น ชิ่งซบภูมิใจไทย ส.ส.ร้อยเอ็ดโวยเพื่อนเนวินปั่นข่าวเรียกร้องความสนใจ ยันลงเลือกตั้งเพื่อทไยไม่เปลี่ยน

นายนิรมิต สุจารี  ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 19 ก.ค.

ถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่า ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย อดีตสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน บางส่วนได้ไปร่วมกิจกรรมกับ พรรคภูมิใจไทยและเตรียมตัวย้ายไปร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย โดยมีชื่อนายนิรมิต และนายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี รวมอยู่ด้วย ว่า สำหรับตนนั้นวันนี้ยังเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยทุกอย่างและในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ยังจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย จริงอยู่ที่ตนเคยเป็นสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน และนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย เคยเป็นพี่เลี้ยงตนในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วและดูแลตนมาตลอดเวลาที่อยู่พรรคพลังประชาชน แต่เมื่อนายเนวิน และกลุ่มเพื่อนเนวิน แยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ แม้จะมีการมาชักชวนตน ตนและส.ส.ภาคอีสานส่วนใหญ่ก็ไม่ไปด้วย และหลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ติดต่อหรือไปร่วมกิจกรรมกันเลย


นายนิรมิต กล่าวว่า ความจริงชื่อของตนไม่น่าสงสัยเลยว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น

โดยเฉพาะชาวบ้าน ที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีการสอบถามกันบ้างว่าจะอยู่พรรคเพื่อไทยหรือไม่ แต่ปัจจุบันไม่มีใครถามแล้ว เพราะตนเป็นแกนนำชาวบ้านต่อสู้ในนามของคนเสื้อแดง และยังถูกหมายจับของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ซึ่งน่ายืนยันได้ว่าตนพร้อมที่จะต่อสู้กับพรรค และที่ผ่านมาในช่วงปลายปี 2552 แกนนำพรรคเพื่อไทย จะเรียก ส.ส.ภาคอีสาน บางส่วนไปสอบถามถึงจุดยืนทางการเมืองและการไปร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทย แต่ก็ไม่เคยมีชื่อตนถูกเรียกไปเลย ดังนั้นข่าวที่ออกมานี้น่าจะเป็นเพราะพรรคภูมิใจไทยต้องการสร้างกระแสการเมืองให้มีคนสนใจเข้าพรรค เนื่องจากขณะนี้พรรคภูมิใจไทยกำลังต้องการ ส.ส.เข้าพรรค 


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างพรรค

ภายหลัง ส.ส.ภาคอีสาน ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้แกนนำพรรคแก้ไขปัญหา ส.ส.ภาคอีสานขาดความอบอุ่น และกำลังถูกดึงไปร่วมงานการเมืองกับพรรคคู่แข่งว่า ล่าสุดได้รับสัญญาณจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงการปรับโครงสร้างพรรคแล้ว โดยในส่วนของตัวหัวหน้าพรรคที่กลุ่มอีสานพัฒนา เสนอให้มีการแต่งตั้ง ส.ส.เป็นหัวหน้าพรรคนั้นจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยมีแนวโน้มว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังต้องการให้พรรคเพื่อไทย คงรูปแบบการไม่ใช้ ส.ส.เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อป้องกันการถูกยุบพรรค ไปจนถึงช่วงของการเลือกตั้ง โดยพรรคเพื่อไทยจะลงเลือกตั้งโดยไม่ชูหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี แต่จะเสนอ ส.ส.ที่เหมาะสมคนใดคนหนึ่งขึ้นเป็นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ส่วนตำแหน่งประธานภาคอีสาน ซึ่ง ส.ส.ภาคอีสาน 2 กลุ่ม

คือกลุ่มอีสานพัฒนาของนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม ต้องการให้ปลดนายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสานออกจากตำแหน่งแล้วให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล หัวหน้ากลุ่มพิจิตร แกนนำคนสนิทพ.ต.ท.ทักษิณ มาดูแลแทนนั้น เบื้องต้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งกับนายพงษ์ศักดิ์ แล้วว่าจะมอบหมายให้มาช่วยดูแลภาคอีสานแทนนายพายัพ แต่นายพงษ์ศักดิ์ ยังห่วงว่า การเข้าไปดูแลภาคอีสานจะทำให้เกิดการผิดใจกับนายพายัพ จึงขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับนายพายัพ ให้เรียบร้อยเสียก่อนจึงจะเปิดตัวอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์