องอาจยันรัฐบาลไม่ได้แบนโฆษณา “ขอโทษประเทศไทย”


เมื่อ 19 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวโจมตีว่ารัฐบาลเป็นฝ่ายสั่งห้ามออกอากาศโฆษณา “ขอโทษประเทศไทย” ว่า ขณะนี้ไม่มีหน่วยงานของรัฐบาลไปมีหน้าที่ยุ่งเกี่ยวกับการตรวจสอบภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์แต่อย่างใด และคณะกรรมการบริหารวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ หรือกบว. หมดภาระหน้าที่ไปนานแล้วตามกฎหมาย ปัจจุบันไม่มีกบว. แต่การตรวจโฆษณาดำเนินการโดยสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ได้แก่ ช่อง 3 5 7 9 เนื่องจากเป็น 4 ช่องที่มีโฆษณาได้ เขาจึงรวมตัวกันเองเพื่อมีผู้แทนทำงานร่วมกับสมาคมโฆษณา และเชิญนักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ มาเป็นคณะกรรมการ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ชื่อว่า คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์โทรทัศน์ มีหน้าที่ดูว่าภาพยนตร์โฆษณาที่จะไปออกอากาศมีอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ชมโฆษณาชุดนี้แล้วหรือยังว่ามีความเหมาะสมที่จะออกอากาศได้หรือไม่

นายองอาจกล่าวว่า ตนดูแล้วจากทางเน็ตเพราะในทีวียังไม่มี โดยส่วนตัวดูแล้วตนก็ชอบ ไม่มีอะไร ปกติธรรมดา เมื่อถามว่า แล้วจะให้ออกอากาศทางทีวีได้หรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละช่องที่จะพิจารณากัน ตนไม่มีสิทธิห้ามหรืออนุญาต

 เมื่อถามว่า แล้วทางช่อง 11 ออกอากาศได้หรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า ช่อง 11 ไม่มีโฆษณา

แต่ก็ต้องแล้วแต่ฝ่ายผู้ผลิตว่าจะเอาไปออกช่องไหน อย่างไรก็ตามหากมีเรื่องยื่นเสนอมาก็ต้องอยู่ที่ดุลพินิจของผู้อำนวยการสถานีจะพิจารณา ตนไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์