ตอกพท.โหนกระแส“มาร์คV11”


 “เทพไท”ห่วง“มาร์ค V11” เตือน เพื่อไทย อย่าโหนกระแส ใช้เด็กเป็นเครื่องมือเล่นการเมือง หนุนทวิตเตอร์ “แม้ว”


วันนี้ (19ก.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยดึงเรื่องของนายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค V11 มาเป็นประเด็นทางการเมืองโดยกล่าวหานายกรัฐมนตรีว่าไม่ออกมาปกป้องมาร์ค V11 ว่า รายการทรู อาคาเดมี แฟนเทเชีย เป็นธุรกิจบันเทิงไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล
 
ถือเป็นกิจกรรมของภาคเอกชนที่รัฐบาลไม่ควรจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่ทำไมพรรคเพื่อไทยพยายามที่จะเอาสถานการณ์และเหตุการณ์ทุกเรื่องมาเป็นประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าละอายอย่างยิ่งที่พรรคเพื่อไทยได้เข้าไปโหนกระแส เอาเรื่องของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ถ้าพรรคเพื่อไทยจะใช้โอกาสดังกล่าวหาเสียงโดยการเสนอความช่วยเหลือทางด้านการศึกษาก็เชื่อว่าเป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยที่จะทำได้ แต่ไม่ควรที่จะมาพาดพิงถึงตัวนายกรัฐมนตรี เพราะนายกฯ เองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เคยแสดงความคิดเห็นหรือมีท่าทีใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย

นายเทพไท กล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยต้องการขานรับความเคลื่อนไหว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้ทวิตเตอร์ มาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีของมาร์ค V11 ก็เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาสนับสนุนแนวความคิดของนายใหญ่ แต่ทั้งหมดนี้ก็จะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมหรือเรื่องที่ควรไม่ควรในฐานะพรรคการเมืองไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ของเยาวชนมากน้อยเพียงใด ไม่อยากจะให้พรรคเพื่อไทยฉวยโอกาสเอาชีวิต เอาอนาคตของเด็กผู้ชายคนหนึ่งมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อหวังประโยชน์ให้กับตัวเองเพียงฝ่ายเดียว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์