นายกฯยืนยันไม่แทรกแซงปฏิรูปสื่อ

พร้อมระบุจะส่งเสริมให้สื่อมีสิทธิเสรีภาพ และเพิ่มความเข้มแข็งให้องค์กรวิชาชีพสื่อ รวมทั้งภาคประชาชน ในการเข้ามากำกับดูแล....



เมื่อวันที่ 18 ก.ค.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์"เกี่ยวกับการปฏิรูปสื่อสารมวลชน ว่า รัฐบาลต้องการให้สื่อมีเสรีภาพ และใช้เสรีภาพอย่างสร้างสรรค์ สามารถกำกับดูแลตัวเองได้มากที่สุด พร้อมยืนยันรัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการปฏิรูป

นายกรัฐมนตรี กล่าว่า จากการพบปะกับสื่อสารมวลชนหลายแห่ง ได้แลกเปลี่ยนรับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์อย่างมาก

โดยเฉพาะการผลักดันกฎหมายคุ้มครองวิชาชีพสื่อ การเร่งรัดกฎหมายที่จะมากำกับดูแลวิทยุโทรทัศน์ วิทยุกระจายเสียง จากองค์กรที่เป็นอิสระ โดยรัฐบาลจะช่วยดูแลเพิ่มความเข้มแข็งให้องค์กรวิชาชีพสื่อ ขณะเดียวกันจะส่งเสริมบทบาทองค์กรภาคประชาชนในการติดตามการทำงานของสื่อให้ เกิดความเหมาะสม ซึ่งเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคที่รับสื่อด้วย โดยจะประสานให้เป็นบทบาทของ สสส. กทช. และ กสทช. ต่อไป


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังพบการร้องเรียนเรื่องสื่ออินเทอร์เน็ตที่นำเสนอไม่เหมาะสม

ซึ่งจะต้องหาแนวทางให้เกิดความพอดีมากขึ้น ทั้งการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่รัฐ และการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องหลายฉบับ ส่วนการปฏิรูปสื่อของรัฐ เช่น สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จะทำให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น ให้พื้นที่ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน แสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นเวทีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์