มาร์คชี้ ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินคือโยนไม้คืนตร.

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่สโมสรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนวิภาวดี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) โดยมีพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ มาต้อนรับ

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า สภาพปัจจุบันที่บ้านเมืองมีปัญหาแตกแยกและแตกต่างทางความคิด

โดยเฉพาะในเรื่องการเมืองซึ่งลงลึกไปในระดับชุมชนและครอบครัว เมื่อใดที่มีความขัดแย้งย่อมสุ่มเสี่ยงเกิดความรุนแรงและการละเมิดกฎหมาย จึงถือเป็นภาระตำรวจที่ต้องเข้าไปดูแล ทั้งนี้ ตำรวจก็เสมือนเป็นองค์กรหนึ่งของภาครัฐที่ได้รับแรงกดดันจากสังคมสูง และคาดหวังสูงว่าจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว 

 แต่ปัจจัยที่จะทำให้การทำงานตำรวจสำเร็จนั้นคือความสัมพันธ์ระหว่างตัวองค์กรและประชาชน

และคาดหวังว่า กต.ตร.จะเป็นกลไกสำคัญที่สมควรเอามาใช้อย่างเต็มที่ในภาวะที่บ้านเมืองต้องการความเป็นปกตและสร้างความสงบให้กับประชาชน เนื่องจาก กต.ตร. เป็นพลังของภาคประชาชน เป็นกระจกเงาสะท้อนให้ตำรวจปรับปรุงการทำงาน เป็นพลังสำคัญของรัฐบาลในการขับเคลื่อนนโยบายและตอบสนองความต้องการของประชาชน และเป็นพลังสำคัญของประเทศในการรักษาความสงบเรียบร้อยและกฎหมาย

 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะหัวเลี้ยวหัวต่อ

เราพยายามอย่างยิ่งยวดในการสร้างความปรองดองเพื่อนำพาบ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติและทำให้ประชาชนมีความมั่นใจ หากรัฐบาลจะยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินใน 19 จังหวัด ก็เท่ากับเป็นการโยนไม้กลับไปให้กับตำรวจอย่างเต็มที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ต้องการเห็นการทำงานของตำรวจที่มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจะทำเช่นนั้นได้ต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและ สตช.

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ กต.ตร.ในส่วนภูมิภาคที่ประชุมผ่านระบบวีดีโอลิงค์พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์