นายกฯยันจนท.ไม่ได้ยัดข้อหาหรั่งมือขวาเสธ.แดง

นายกฯยันจนท.ไม่ได้แกล้ง"หรั่ง" เชื่อทำตามขั้นตอนโปร่งใส


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ถึงกรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า การจับกุมตัว นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง ลูกน้องคนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก อาจจะเป็นการจับผิดตัวหรือจับแพะ ว่า ต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ในการสอบสวนและตรวจสอบรายละเอียด โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีเหตุผลที่จะกลั่นแกล้ง เพราะการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ขณะนี้คงต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนก่อน เพราะระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นก็มีบุคคลหลายฝ่ายเข้าไปเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายสุรชัยถึงเข้าไปพัวพันถึง 8 คดีตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวหา

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เข้าใจว่าคงยังไม่ได้สรุปทั้งหมด เอาเป็นว่าขณะนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ทำงานไป และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีความตั้งใจจะไปกลั่นแกล้งใคร ก็ต้องพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ส่วนที่มีการซัดทอดไปถึงพล.ต. ขัตติยะนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน และคงจะมีการสรุปผลออกมา


"หรั่ง"มือขวาเสธ.แดงขอเวลาไตร่ตรองอีก1-2วัน ก่อนสารภาพ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายสุรชัย ว่า ภายหลังศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังนายสุรชัย ซึ่งตนได้สั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการให้เสร็จสิ้นเพื่อรายงานผลการสอบสวนมายังสำนักงานอธิบดีดีเอสไอในวันที่ 19 ก.ค.นี้


"เท่าที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนายหรั่ง เขาบอกว่าขอเวลานอนไตร่ตรองอีก 1-2 วัน แล้วจะเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง แม้ตอนนี้ผู้ต้องหาจะยังไม่รับสารภาพ แต่ท่าทีของนายหรั่งสงบลงมาก เนื่องจากพยานหลักฐานจากการสืบสวนสอบสวนชัดเจน" นายธาริต กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์