“สุรพงษ์”อ้าแขนรับ“หม่อมอุ๋ย”ร่วมงาน


ไม่ขวางคนนอกเป็นหัวหน้า แต่เงื่อนไขต้องผ่านมติที่ประชุมส.ส. ยอมรับเพื่อไทย อ่อนการเมือง


วันนี้ ( 16 ก.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยและคณะทำงานฝ่ายเศรษฐกิจของพรรค กล่าวถึงกระแสข่าวการทาบทาม  ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรมว.คลัง และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ส่วนตัวมองว่าใครก็ตามที่จะเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอยู่ดีกินดีตนก็ยินดีร่วมงานและเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยก็พร้อมเปิดรับ แต่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนนอกพรรคหรือคนในพรรคอย่าง  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ทั้งหมดจะต้องเป็นมติที่ประชุมส.ส.ของพรรค ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ขัดข้องว่าจะเป็นคนในพรรคหรือนอกพรรค
   
นายสุรพงษ์ กล่าวว่า คุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องมีบารมีพอสมควร รักษาคำพูดและประชาชนไว้วางใจในความเป็นผู้นำได้ และต้องเก่งทั้งด้านบริหารงานการเมืองและเศรษฐกิจควบคู่กันไป โดยเรื่องเศรษฐกิจเรามีศักยภาพพอแก้ไขได้ แต่เรื่องการเมืองยอมรับว่าเรายังอ่อนมาก ดังนั้นพรรคจะมุ่งเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียวไม่ได้ไม่เช่นนั้นก็จะถูกพรรคตรงข้ามโจมตีโดยที่ตอบโต้ได้ไม่ดีพอเหมือนที่อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แม้เราจะชนะทางเศรษฐกิจแต่ก็ต้องเอาชนะทางการเมืองด้วย แม้จะหาคนที่มีคุณสมบัติดังกล่าวยากเสียหน่อย แต่ก็ยังพอหาได้อยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์