บิ๊กปชป.ลงพื้นที่ ปราศรัยช่วยพนิช ฟุ้งนอนมาชนะ

บิ๊กปชป.นำโดย กรณ์, กษิต,อิสระ, อลงกรณ์ ลงพื้นที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ช่วย "พนิช" หาเสียง ท่ามกลางจนท.คุมเข้ม ยํ้าเลือกตั้งซ่อมเป็นตัวชี้วัดอนาคตชาติ "อาคม" ฟุ้งนอนมาชนะแน่...

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.กว่า 50 คน

นำโดยนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแล กทม. นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายอิสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.คมนาคม คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิช นายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กทม. นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล นายชุมพล กาญจนะ ประธานส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และนางปารณีย์ เงินยวง ภรรยานายทิวา เงินยวง อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต 6 ช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยประมาณ 200 คน

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มาร่วมแต่ได้สั่งให้ ส.ส.ที่มาร่วมปราศรัยลงชื่อก่อนขึ้นเวที

เพื่อเป็นการเช็คชื่อตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคฯได้กำชับให้ส.ส.เวียนกันมาช่วยหาเสียง โดยส.ส.ได้เวียนกันขึ้นเวทีโชว์ตัว แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ามีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอย่างเข้มงวด

นายกรณ์ ได้กล่าวปราศรัยในตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

เพราะจะเป็นการบ่งชี้อนาคตของประเทศไทย เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ในระดับหนึ่ง จะสามารถช่วยกันกำหนดอนาคตของประเทศ และจะได้ทราบว่าประชาชนในพื้นที่เขต 6 ต้องการอะไร เพราะตนฟังมาเยอะว่าคู่แข่งของเราเป็นอย่างไร ตอนที่เดินทางมาก็เห็นป้ายรณรงค์หาเสียงของคู่แข่งบอกว่า เลือกฝ่ายประชาธิปไตยให้เลือกเขา ซึ่งตนอ่านแล้วไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ ไม่รู้ว่าจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตยหรือเลือกใคร และไม่ทราบว่าหมายความว่าอย่างไร หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์ที่ต่อสู้เพื่อหลักการในระบอบประชาธิปไตยต่อ เนื่องมากว่า 60 ปี ไม่ใช่ทางเลือกประชาธิปไตยหรืออย่างไร แต่ที่ตนทราบและเห็นชัดเจนและเชื่อว่าพี่น้องทุกคนในที่นี้เห็น คือป้ายหาเสียงของผู้สมัครประชาธิปัตย์ทุกป้าย ถูกทำลาย ถูกพ่นสี ถูกถอดถอน หรือถูกทุบ ในขณะที่ป้ายคู่แข่งของเรา ไม่มีใครไปทำอะไร ไม่ทราบว่าพฤติกรรมอย่างไรที่เรียกว่าเป็นประชาธิปไตย

ด้านนายอาคม เอ่งฉ้วน ได้กล่าวปราศรัยในตอนหนึ่งว่า ขอให้ชาวบึ่งกุ่มช่วยกันเลือกนายพนิช เบอร์ 1 ใครเลือกเบอร์อื่นถือว่าเป็นบัตรตาย บัตรตายก็คือไม่ได้รับการเลือกตั้ง เพราะถึงอย่างไร นายพนิชก็ได้รับเลือกตั้งแน่นอน ดังนั้นถ้าใครคิดจะเลือกเบอร์อื่นก็ไม่ต้องออกมาใช้สิทธิลงคะแนน เพราะไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตามถ้าเบอร์ 1 แพ้ ที่เขตบึงกุ่มนี้ จะเป็นการส่งสัญญาณไปทั่วประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์