ทนายทักษิณชี้ มาร์ค วี 11 ไม่ควรขอโทษรัฐบาลไทย

รอเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร่วมเกาะ "กระแสเอเอฟ" ยืนยัน " มาร์ค วี 11"ไม่จำเป็นต้องกล่าวขอโทษรัฐบาลอภิสิทธิ์แม้แต่น้อย  พร้อมระบุการทำลายอนาคตที่สดใสของหนุ่มน้อยรายนี้เป็นเรื่อง"น่ารังเกียจ" ทางการเมืองเรื่องล่าสุดที่เกิดขึ้นในไทย...

รอเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม  ทนายความชื่อดังชาวแคนาดา วัย 54 ปี

ที่รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ "กลุ่มคนเสื้อแดง" ได้เผยแพร่ข้อความล่าสุดผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาโดยข้อความดังกล่าวมีใจความสำคัญว่า นายวิทวัส  ท้าวคำลือ หรือ "มาร์ค วี 11"ผู้สมัครแข่งขันประกวดร้องเพลงในรายการเรียลลิตีโชว์รายการหนึ่งของไทย ไม่จำเป็นแม้แต่นิดเดียวที่จะต้องออกมากล่าวคำขอโทษต่อการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของตัวเองในอดีต


บทความชิ้นล่าสุดที่เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของอัมสเตอร์ดัมระบุว่า

การที่มาร์ค วี 11 ต้องถูกกดดันจนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันและถูกย่ำยี่ชื่อเสียงจนย่อยยับถือเป็นเรื่องที่ "น่ารังเกียจ" เรื่องล่าสุดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อที่วัยรุ่นคนหนึ่งจะต้องเผชิญกับผลกระทบที่รุนแรงเช่นนี้ เพียงเพราะเคยไปแสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลชุดปัจจุบันของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


นอกจากนี้ บทความดังกล่าวยังระบุว่า ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เสียหายหากคนรุ่นใหม่ของไทยอย่างวิทวัสมีความสนใจในการเมืองและแสดงความคิดเห็นในเรื่องการเมือง

โดยใช้ภาษาที่รุนแรงต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้เป็นคณะผู้ปกครองที่ได้อำนาจสืบเนื่องมาจากการกลุ่มผู้ก่อรัฐประหาร ซ้ำยังเป็นรัฐบาลที่เพิ่งก่อเหตุฆาตกรรมกลุ่มผู้ประท้วงทางการเมืองที่ปราศจากอาวุธมาหมาดๆ


บทความในเว็บไซต์ของทนายความรายนี้ชี้ว่า วิทวัสไม่ควรขอโทษกับสิ่งที่เขาเคยแสดงออก  พร้อมระบุว่า กรณีของเด็กหนุ่มรายนี้ถือเป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงให้ประชาคมโลกได้มองเห็นความเป็นจริงที่ว่า รัฐบาลไทยชุดปัจจุบันและกลุ่ม"คนเสื้อเหลือง "ไม่อาจทนต่อการถูกต่อต้านหรือการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากความคิดของพวกตนได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์