กรณ์ไม่หวั่น เอสเอ็มเอส อ้างเพื่อสาธารณะ


รมว.คลัง มั่นใจ กรณีเอสเอ็มเอส ทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ขัดกฏหมาย ลั่นพร้อมให้ ป.ป.ช. สอบเพิ่ม หากต้องการข้อมูลอีก...

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงมติชี้มูลความผิดต่อกรณีการยิงเอสเอ็มเอส ว่า เข้าใจว่าวันนี้ (15 ก.ค.) อาจจะไม่ได้เป็นการชี้มูลความผิด แต่เป็นการเช็คว่า มีมูลเพียงพอหรือไม่ ในการสอบสวนต่อไป ซึ่งส่วนตัวมั่นใจในสิ่งที่ทำไป ว่าไม่ได้ขัดต่อกฎหมายใด และไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ตกเป็นประโยชน์ของตนหรือนายกฯ

แต่สิ่งที่เราทำไปในขณะนั้น เป็นการกระทำเพื่อสาธารณประโยชน์ เมื่อถามว่า มีการอ้างว่าเป็นการรับของกำนัล นายกรณ์ ตอบว่า ตนไม่ได้รับอะไร แต่ประเด็นเป็นการส่งในเชิงสาธารณประโยชน์ เพราะข้อความที่ส่งคือขอให้พี่น้องประชาชน เข้ามาร่วมมือกันที่จะขับเคลื่อนประเทศชาติไปข้างหน้า และมีความสมัครสมานสามัคคี ดังนั้น จึงไม่เกี่ยวกับประเด็นในเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตัว และเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกฯ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ในการสื่อสารต่อพี่น้องประชาชน และบริษัทสื่อสารภาคเอกชนก็เห็นว่า น่าจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ก็พร้อมให้บริการ แต่ก็ไม่ได้เป็นประโยชน์ที่ได้รับเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด และหากต้องการที่จะตรวจสอบต่อ ก็พร้อมที่จะเข้าไปชี้แจง

"เบื้องต้นทาง ป.ป.ช. ก็ได้ขอข้อมูล ซึ่งเป็นข้อมูลในรูปเอกสาร ถ้า ป.ป.ช. คิดอยากสอบสวนเพิ่มเติม ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น" นายกรณ์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์