โฆษกมาร์ค ย้ำนายกฯ ไม่เคยยุ่งรายการ AF

โฆษกมาร์ค ย้ำ นายกรัฐมนตรีไม่เคยยุ่งรายการ AF ย้อน ในอดีต พ.ต.ท.ทักษิณ ต่างหากที่ใช้อำนาจรัฐ แทรกแซงทุกวงการ จนทำให้ระบอบประชาธิปไตยเสื่อมเสีย...

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทวิตเตอร์

กล่าวหารัฐบาลว่า แทรกแซงไปหมดแม้แต่เวทีของ “ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย” ว่า ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังใส่ร้ายรัฐบาล และบิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เรื่องนี้สังคมน่าจะรับทราบได้ดีว่า รัฐบาลไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับรายการดังกล่าว เป็นเรื่องที่ผู้จัดรายการกับแฟนรายการที่มีการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสารต่าง ๆ ส่วนตัวนายกรัฐมนตรี ที่ถูกพาดพิงก็ไม่เคยแสดงความคิดเห็นหรือท่าทีใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้เป็นเรื่องของสังคมและผู้จัดรายการดังกล่าว ตัดสินใจกันเอง เพราะถือว่าไม่ใช่กิจการของรัฐบาล

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า การเมืองขณะนี้แทรกแซงไปทุกวงการเพราะประชาธิปไตย แก่น กลวง โบ๋ มีแต่กระพี้หุ้มเพื่อลวงตาชาวโลกนั้น

เรื่องนี้ก็ไม่เป็นความจริงตามที่ถูกกล่าวหา รัฐบาลชุดนี้ไม่เคยใช้อำนาจใด ๆ แทรกแซงเพราะยึดหลักการบริหารประเทศ โดยหลักของนิติธรรมและนิติรัฐตลอดมา จะเห็นได้ว่า รัฐบาลให้อิสระกับทุกฝ่ายทุกองค์กรและทุกวงการได้ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทของตนเองอย่างตรงไปตรงมา แต่ในทางตรงกันข้าม ยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เข้าไปแทรกแซงทุกวงการ โดยการใช้อำนาจเหนือระบบจนทำให้ระบอบประชาธิปไตยเสียหาย อันเป็นที่มาของการปฏิวัติรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาลของตัวเองไป ส่วนข้อกล่าวหาที่ระบุว่า คนที่ไม่มองอนาคต มองแต่วานนี้ วันนี้จะไม่เข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองว่ามีความวุ่นวายนั้น ตนก็อยากจะเรียนว่ารัฐบาลชุดนี้มองทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ด้วยความเข้าใจ มิเช่นนั้นรัฐบาลก็คงไม่ตั้งกรรมการขึ้นมาเพื่อรองรับให้แผนปรองดองแห่งชาติของนายกรัฐมนตรี เดินไปข้างหน้า ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ต่างหากที่ไม่มองวานนี้ ไม่มองวันนี้ และก็ไม่มองอนาคต มองแต่ตัวเองว่าจะได้ประโยชน์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของบ้านเมืองในขณะนี้อย่างไร 

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 6

ที่พรรคเพื่อไทยออกมาพาดพิงถึงกรณีที่มีรถแท็กซี่เฉี่ยวชนกับรถหาเสียงของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อโยนความผิดให้กับฝ่ายตรงกันข้ามว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ที่เมื่อมีเหตุการณ์ใด ๆ ขึ้นก็ตาม ถ้าหากว่าจะมีผลลบต่อตัวเองและก็จะโยนความผิดให้กับคนอื่น ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ควรที่จะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตีโพย ตีพาย ในลักษณะเป็นวัวสันหลังหวะ แต่ควรจะให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองตรวจสอบว่าผู้กระทำผิดดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองหรือไม่ น่าจะดีกว่า 

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้อาจจะมีการทุจริตอย่างมโหฬารนั้น

ตนอยากชี้แจงว่า ในยุคของรัฐบาลทักษิณ ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งจะใช้อำนาจของข้าราชการ อำนาจเงิน อำนาจสื่อ เข้าไปแทรกแซง กดดันและช่วยเหลือผู้สมัครของตัวเองให้ได้รับชัยชนะ จนเป็นที่มาของการเลือกตั้งในครั้งนั้นว่า เงินไม่มา กาไม่เป็น โดยใช้ปัจจัยเงิน อำนาจ และเงื่อนไขทุกรูปแบบเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์จะปล่อยทุกอย่างไปตามกลไกของระบอบประชาธิปไตย

และไม่ใช้อำนาจของ กทม. เข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือผู้สมัครแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็มีบทพิสูจน์ว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำการเมืองอย่างตรงไปตรงมา มิเช่นนั้นสมัยที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล คุมการเลือกตั้งอยู่ในปี 2540 หากคิดจะใช้อำนาจทุกรูปแบบเพียงเพื่อหวังผลชัยชนะเพียงอย่างเดียวแล้ว พรรคไทยรักไทยก็จะไม่ได้รับเลือกตั้งจนได้รับเสียงมากเพียงพอที่จะเป็นรัฐบาลในขณะนั้นได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์