เทือกมั่นใจชนะ คดียุบพรรค เย้ยไม่มีพลิกขั้ว

"สุเทพ" เชื่อ "ชวน" นำทีมกฎหมายแก้ต่างหลุดคดียุบพรรค มั่นใจชนะสู้ด้วยข้อเท็จจริง ปรามาสเพื่อไทยได้แค่ฝัน ไม่มีทางได้พลิกขั้วตั้งรัฐบาล ซัดเด็จพี่โกหกรายวัน ปูดขังลืม ขู่ฟ้องข้อหาจอมกุข่าว...

ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 14 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์


ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์มักออกมาแสดงความเห็นค่อนข้างหนักใจในคดียุบพรรคและทีมกฎหมายไม่เพียงพอต่อการต่อสู้คดีทางพรรคได้หารือกันอย่างไรว่า ตนคิดว่าท่านชวน หลีกภัย ได้ทำหน้าที่ของท่านอย่างแข็งแรง และท่านเป็นผู้ที่ไม่ประมาท ท่านพูดทุกเรื่องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง เมื่อถามว่า จนนาทีนี้ดูแล้วมันอาจไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องมีพรรคสำรองหรืออย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้ตอบปัญหานี้ไปแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะยืนหยัดต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า ทางนายมนัส พานิช หัวหน้าพรรคไทยเข้มแข็งเองก็บอกว่ามีความใกล้ชิดกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ทางพรรคเพื่อไทยออกมามีความเห็นว่ามั่นใจว่าจะได้พลิกขั้วไป จัดตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมแน่ นายสุเทพ กล่าวว่า "คงไม่มีโอกาสเป็นจริงไปได้ ผมยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่เราจะต่อสู้คดี" เมื่อถามว่า ที่มั่นใจคือมั่นใจว่าจะชนะคดียุบพรรคหรือมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทย นายุสเทพ กล่าวว่า "ผมมั่นใจในประเด็นแรกว่าด้วยข้อเท็จจริงของเรื่องราวทั้งหมดที่พรรคประชาธิปัตย์จะนำไปแสดงในการต่อสู้คดีจะเป็นข้อเท็จจริงที่ศาลจะต้องรับฟัง และก็ผมก็มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีโอกาสที่จะมาจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาล"

รองนายกฯ กล่าวถึงการที่พรรคฝ่ายค้านยังคงออกมายืนยันว่าทางศอฉ. มีการขังลืมคนเสื้อแดง ทั้งที่ทาง ศอฉ.ยืนยันว่าไม่มี จะยิ่งทำให้ประชาชนเข้าใจผิดหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าฝ่ายค้านโกหกทุกวัน โกหกซ้ำซากในเรื่องนี้ แล้วเวลาที่เจ้าหน้าที่เชิญไปชี้แจงก็บอกว่าไม่ยืนยัน แต่เวลาพูดกับประชาชนก็บอกว่ายืนยัน เมื่อถามว่า ในการแถลงข่าวโฆษกพรรคเพื่อไทยก็ยังเอาเสื้อมาโชว์ด้วย จะดำเนินการอะไรหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ก็ถ้าเข้าข่ายผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดี เมื่อถามว่า เตรียมฟ้องร้องให้เป็นคดีหรือไม่ถ้ามองว่าเป็นการกุข่าวรายวัน นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามถึง ความคืบหน้าในคดีคนร้ายใช้ปืนสไนเปอร์ซึ่งเป็นอาวุธสงครามลอบยิงนายก อบจ.นครสวรรค์ มีการตรวจสอบรายงานเข้ามาบ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์