ศาลเลื่อนสั่งคดีเมธีดาราเสื้อแดงปล้นปืน

ศาลเลื่อนสั่งคดี เมธี อมรวุฒิกุล ดาราเสื้อแดง ข้อหาปล้นปืน พร้อมอนุญาตฝากขัง จตุพร พรหมพันธุ์ และ การุณ โหสกุล ครั้งที่ 4...

วันที่อ13ก.ค. 2553 นายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

เข้ารายงานตัวกับ นายรุจ เขื่อนสุวรรณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อฟังคำสั่งคดีที่ผู้ต้องหาในความผิดฐานครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ และ พกพาอาวุธปืนไปในที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กรณีถูกจับกุมพร้อมอาวุธปืนสงครามของทางการที่ยึดไปจากเจ้าหน้าที่ทหารจากเหตุการณ์ปะทะกันของทหารกับกลุ่ม นปช.ที่แยกคอกวัว เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

แต่ทางอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 สั่งเลื่อนคดีออกไปอีก 30 วัน เนื่องจากต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาจะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในวันที่14 ก.ค. นี้ จึงต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาออกไปก่อน และจะนัดมาฟังคำสั่งคดีในภายหลัง

ในเวลาต่อมา นายธานินทร์ เปรมปรีด์ พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ ) ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 4

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แนวร่วม นปช. ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/ 1 – 3 ตามคำร้องว่าพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ. ทำการสอบสวนพยานมาตลอด แต่ยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 50 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางต่าง ๆ ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกจำวนวนมาก

ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองไว้อีกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 – 25 ก.ค. นี้ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง ในส่วนของ นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยยังคงขอเลื่อนเข้าพบ พนักงานสอบสวนดีเอสไอต่อไป อ้างว่ายังมีอาการป่วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์