ทูตมะกันพบชวนถกปัญหาการเมือง

ทูตสหรัฐฯ เข้าพบ 'ชวน หลีกภัย' เผย มาหารือเรื่องสถานการณ์การเมืองเป็นประจำ ระบุ อยากเห็นทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหา อย่าหนุนใช้ความรุนแรง...

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 2553 นายอีริค จี จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องทำงาน ณ อาคารควง อภัยวงศ์ เป็นเวลาราว 1 ชั่วโมง หลังการหารือนายอีริค เปิดเผยว่า ตนมาพบนายชวนตามปกติเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อที่จะสอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยและแนวโน้มทางการเมืองของประเทศไทย และไม่มีวาระอะไรเป็นพิเศษ เพราะทั้งทางสถานทูตและพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนาน ที่มีหาท่านบ่อย ๆ ก็อยากขอคำปรึกษาทางการเมือง และขอข่าวสารของพรรคและแนวโน้มทางการเมืองของไทยอย่างที่บอก และเป็นเรื่องปกติที่เอกอัครราชทูตจะเข้าพบกับพรรคการเมืองทุกพรรค เพื่อสอบถามเรื่องต่างๆ

เมื่อถามต่อว่า มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยหรือไม่ เพราะยังมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการใช้กำลังอยู่

นายเอริค กล่าวว่า ตามปกติเรื่องความรุนแรง ทำให้ทุกคน ทุกฝ่ายเป็นห่วงเท่ากันหมด แต่เรื่องที่สำคัญที่ควรจะเน้นย้ำ คือจะเห็นได้อย่างไรว่า นักการเมืองทุกคน ทุกฝ่ายมารวมตัวกันและร่วมกันแก้ไขปัญหาภายในด้วยกัน แต่คำตอบง่ายๆ คือ ไม่ควรมีใคร ฝ่ายใดที่จะสนับสนุนให้เกิดการใช้ความรุนแรงขึ้นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์