จตุพรอัด 2มาตรฐานไม่ให้แกนนำนปช.ประกันตัว แต่พธม.กลับได้สิทธิ์

"ตู่"ลั่นฟ้อง"เทพไท"ปูดเท็จ


ความเคลื่อนไหว ที่พรรคเพื่อไทย(พท.) เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท. และแกนนำกลุ่มนปช. แถลงว่า ในสัปดาห์น้าจะยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาทต่อนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ในฐานะโฆษกประจำหัวหน้าปชป.กรณีใส่ร้ายว่าคนเสื้อแดงจัดฝึกกองกำลังติดอาวุธที่ซอย คู้บอน 53 เขตคันนายาว รวมถึงอ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แต่วันนี้พิสูจน์ชัดแล้วว่าเป็นความเท็จ ซึ่งขณะนี้ทนายความอยู่ระหว่างร่างคำฟ้องและรวบรวมหลักฐาน หากไม่ดำเนินการใดๆเลยนายเทพไทจะไม่สำนึก


ซัด2มาตรฐาน-ดองคดีพธม.
 

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับการยื่นขอประกันตัวแกนนำกลุ่ม นปช. 12 คนนั้นยากลำบาก ไม่ว่าจะเพิ่มหลักทรัพย์มากถึง 9 ล้านบาทแต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตโดยอ้างว่าแกนนำจะหลบหนี  จากการพูดคุยแกนนำได้ทำใจแล้วว่า จะต้องถูกคุมขัง 84 วันตามอำนาจขอฝากขังของดีเอสไอ ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 9 กันยายน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ 79 คนซึ่งมีคดีก่อการร้ายจากการยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผบ.ตร.กลับซื้อเวลาช่วยเหลือ โดยออกหมายเรียกแทนขอออกหมายจับ อ้างว่า เพื่อป้องกันการถูกสกัดกั้น
 

"ไม่ให้แกนนำเสื้อแดงประกันตัว แต่ให้แกนนำพันธมิตรฯ มีอภิสิทธิ์ประกันตัวได้ จึงขอถามไปยังรักษาการผบ.ตร.ว่า ใช้กฎหมายฉบับเดียวกันหรือไม่ หรือเพราะใส่เสื้อสีเหลือง เลยมีใครกล้าออกหมายจับ ส่วนคดียึดทำเนียบรัฐบาลก็ดองแฟ้มไว้ที่อัยการสูงสุด ไม่ยอมส่งฟ้องต่อศาล ต่างจากคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ของคนเสื้อแดง สิ่งเหล่านี้เป็นความอยุติธรรมที่จะยิ่งตอกย้ำความรู้สึกสองมาตรฐานมากขึ้น"นายจตุพร กล่าว


สค.เสื้อแดงจัดคอนเสิร์ตใหญ่
 

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดคอนเสิร์ต ที่ตลาดสดอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ซึ่งไม่ได้ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยจะมีศิลปินเสื้อแดงที่ไม่ถูกคุมขังเข้าร่วมพร้อมเพรียง ทุกคนจะแต่งเพลงสดุวีรชนคนละหนึ่งเพลง ส่วนกิจกรรมเป็นการร้องเพลงเท่านั้น ถ้ารัฐบาลจะประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพิ่มในกรณีนี้ก็เชิญหาความสำราญตามสบาย จากนั้นจะเดินสายจัดในทุกจังหวัดที่ไม่ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมกันนี้จะจัดนิทรรศการเคลื่อนที่แสดงภาพบันทึกเหตุการณ์สลายชุมนุมทั้งที่แยกราชประสงค์ ผ่านฟ้า บ่อนไก่ สามเหลี่ยมดินแดงและทุกที่ๆมีพี่น้องประชาชนบาดเจ็บล้มตาย โดยจะนำรายได้ไปดูแลญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์