เด็จพี่บุกศาลรธน.มอบเอกสารเพิ่มคดียุบปชป.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ค. ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหลักฐานเพิ่มเติมในกรณีที่นายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตทีมทนายคดียุบพรรคมารับเอกสาร ซึ่งคาดว่าจะเป็นเอกสารที่เกี่ยวกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์จากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ บริเวณศูนย์อาหาร ซึ่งหลักฐานประกอบด้วยแผนผังจุดที่มีการรับส่งเอกสารที่ห่างจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมายื่นหลักฐานเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว

หลังจากที่ได้เข้ามาตรวจสอบจุดที่มีการรับส่งเอกสารและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการนำผลการสำรวจมาทำเป็นแผนผัง เพื่อนำมามอบให้กับคณะกรรมการที่ตรวจสอบในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า จุดที่มีการรับส่งเอกสารห่างจากอาคารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญถึงประมาณ 200 เมตร จึงถือว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นภาวะที่ไม่ปกติ อีกทั้งการรกระทำดังกล่าวน่าจะเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ และทำให้เห็นว่า กำลังมีการแทรกแซงศาล และอาจจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของกระบวนการพิจาณาของศาลยุติอื่นๆด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ยื่นฟ้องคดีหมิ่นประมาท

ในกรณีที่กล่าวอ้างว่ามีทีมทนายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์เข้าพบที่ห้องทำงาน นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้รับหมายจากศาลแล้วโดยเตรียมที่จะเข้าชี้แจงในช่วงเดือนส.ค.นี้ ยืนยันว่า ตนได้ทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านเมื่อมีการกระทำที่อาจจะเข้าข่ายขัดจริยธรรมทางการเมือง เราก็ต้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบ ส่วนจะมีการยอมความในนคดีนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ตนอยู่ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาก็ต้องขอสู้คดีก่อนเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์