สุเทพเสียงอ่อย ดับไฟใต้อืด ขยับคิวลงใต้ถี่ขึ้น



"สุเทพ"ยอมรับลงพื้นที่ภาคใต้ถี่เพราะใกล้สิ้นปีงบประมาณ อัดงบดับไฟใต้คืบแค่ 50% หวั่นมีเหตุรุนแรง หวังโครงการยกระดับรายได้ ทำคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น ปัดคนในพื้นที่ปฏิเสธโครงการ.....

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางไปจังหวัดปัตตานี ถึงสถานการณ์ในภาคใต้ที่ยังคงมีความรุนแรงอยู่ว่า ติดตามสถานการณ์อยู่และพยายามที่จะแก้ไขกันไป ทั้งนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็พยายามทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่ก้าวหน้ามากในขณะนี้คือเรื่องของการพัฒนา การยกระดับรายได้ ยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งถือว่า ทำได้ดี มีความก้าวหน้าแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นที่รัฐบาลพึงพอใจ เพราะฉะนั้นก็ต้องพยายามเร่งรัดกันต่อไป

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ที่ตนต้องลงไปในพื้นที่ภาคใต้ถี่เพราะใกล้จะสิ้นปีงบประมาณ และโครงการพัฒนายกระดับรายได้ และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนมาถึงขณ
ะนี้เพิ่งทำไปได้ประมาณ 50 % เท่านั้น เรามีเวลาจำกัด ตนจึงพยายามไปเร่งรัดเพื่อให้ช่วงเวลาที่เหลือสามารถที่จะได้เร่งเข้าไปให้ ถึงประชาชนให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมโครงการนี้จึงมีการใช้งบประมาณไปเพียงแค่ร้อยละ 50 เท่านั้น เป็นเพราะว่าโครงการนี้ไม่ค่อยได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ ซึ่งเมื่อก่อนการพัฒนาเรามุ่งไปในเรื่องของปัจจัยพื้นฐาน แต่รัฐบาลนี้จะมุ่งพัฒนาไปที่ครอบครัวของประชาชน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องใหม่ ดังนั้นก็ต้องใช้เวลาในการทำแผนงานในการปรับความเข้าใจทั้งในส่วนของ ข้าราชการและประชาชน ซึ่งตอนแรกจะมีปัญหาในเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณ การพิจารณาโครงการ ขั้นตอนต่าง ๆ แต่พอมาตอนหลังก็เริ่มรื่นไหลแล้ว ก็คิดว่าจะไปได้เร็วขึ้น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์