เทพไทอ้างปูดฝึกอาวุธแค่ข้อมูลดิบ

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์จากประเทศเกาหลี

ถึงกรณีได้รับข้อมูลจากประชาชนเกี่ยวกับการซ่องสุมของชายชุดดำ และมีการฝึกอาวุธของคนกลุ่มหนึ่งและนำข้อมูลดังกล่าวส่งให้ ศอฉ.ตรวจสอบ ว่า เรื่องนี้มีขบวนการบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการสร้างกระแสว่าตนเป็นผู้ปูดข้อมูลเท็จออกมา ทั้งที่ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลดิบที่ต้องยื่นให้กับ ศอฉ.ตรวจสอบอีกครั้ง โดยตนไม่ได้ยืนยันว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร เพราะไม่มีอำนาจตรวจสอบ ฉะนั้นการที่นายพร้อมพงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามว่าทำไมไม่เรียกตนไปชี้แจงเหมือนกรณีนายพร้อมพงศ์ปูดเรื่องคนเสื้อแดงถูกขังคุกที่ค่ายทหาร จ.กาญจนบุรี แล้วถูก ศอฉ.เรียกไปชี้แจงนั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้มีความแตกต่างกัน ต้องดูเจตนาว่าเป็นอย่างไร

นายเทพไทกล่าวว่า เรื่องที่ตนออกมาพูดเพราะต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้รับร้องเรียนเข้ามา

ส่วนเรื่องนายพร้อมพงศ์เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาใส่ร้ายรัฐบาลและศอฉ. มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ การที่ ศอฉ.มีหมายเรียกนายพร้อมพงศ์ไปชี้แจงข้อเท็จจริงเห็นว่ามีความถูกต้องแล้ว สำหรับตนไม่จำเป็นต้องเรียกเพราะได้ทำจดหมายอย่างเป็นทางการให้ ศอฉ.ตรวจสอบไปก่อนหน้านี้แล้ว

นายเทพไทให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.

เคยประกาศว่าสัปดาห์หน้าจะยื่นเรื่องให้ กกต.เอาผิดกับนายเทพไทในเรื่องนี้ว่า ไม่ทราบว่านายจตุพรใช้กฎหมายข้อไหนดำเนินการ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมาย แต่ถ้าต้องการยื่นให้ตรวจสอบก็เป็นเรื่องดีจะได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อย่างน้อยจะได้พิสูจน์ให้กลุ่มคนบางกลุ่มได้รับรู้ความเป็นมาโดยไม่ต้องนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวกดดัน หรือดิสเครดิตตนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์