“เสด็จพี่”กริ้ว ศอฉ.เรียกสอบ

โวย 2 มาตรฐาน ไม่เรียก “เทพไท” ปูดแผนตากสิน 2 เชื่อ “มาร์ค” ไฟเขียวให้ท้าย ท้าเปิดค่ายทหารพิสูจน์ขังลืมเสื้อแดง


วันนี้ (11 ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึง กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์” ว่า ไม่มีการขัง 11 แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ จ.กาญจนบุรี นั้น ตนขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ สั่งให้ทหารเปิดค่ายที่คาดว่า จะมีการขังคนเสื้อแดง เพื่อความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีการกักขังคนเสื้อแดงอยู่จริง เพราะการออกมาปฎิเสธคงไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง เพราะมีชาวบ้านที่ถูกขังมาร้องเรียนต่อ พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ซึ่งในวันที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา 15.00 น. คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้เรียกนายสุเทพ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ไปชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ขังแดงที่ จ.กาญจนบุรี ตนขอท้าถ้านายสุเทพ บริสุทธิ์ใจก็ต้องไปแสดงสปิริตนักการเมืองไปชี้แจงด้วย ถ้าไม่ไปชี้แจงตนจะไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ในสัปดาห์หน้า
                        
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า เมื่อเย็นวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคำสั่งเรียกบุคคลเลขที่ 331/2553 ของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีคำสั่งให้ตนไปรายงานตัว ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมกองทัพบก โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะ ผอ.ศอฉ. เป็นผู้ลงนาม ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่เป็นธรรม เพราะการที่ ศอฉ.เรียกตนไปชี้แจงนั้น ถือว่าเป็นการปิดปาก ในขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาปูดเรื่องแผนตากสิน 2 และการซ่องสุมกำลัง 3 แห่ง เพราะแม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า ไม่มีการซ่องสุมกองกำลังตามที่นายเทพไท กล่าวอ้าง ซึ่งนายเทพไท ก็ไม่ได้ถูกดำเนินการใด ๆ ทั้งจากนายกฯ นายสุเทพ  และ ศอฉ. ดังนั้น เพื่อความเป็นธรรมหากจะให้ตนไปชี้แจงก็ต้องเรียกนายเทพไท ไปด้วยเช่นเดียวกัน

“ผมตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่ไม่มีการเรียกตัวนายเทพไท ไป แสดงว่ามีสัญญาณไฟเขียวจากนายอภิสิทธิ์ ที่ให้ออกมาปูดข่าวแฉรายวัน ตรงนี้เป็นการเล่นคนละบทหรือไม่ เพื่อหวังต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์