มาร์ครอเคลียร์เทพไท ไม่คิดปลดโฆษกหน.พรรค

เมื่อ 10 ก.ค. นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์  ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องการซ่องสุมกำลังเพื่อฝึกอาวุธ แต่ชาวบ้านออกมาตอบโต้ว่าเป็นการฝึกตำรวจบ้าน ซึ่งนักข่าวถามว่า จะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่

นายกฯกล่าวว่า ต้องถามนายเทพไทว่าไปเอาข้อมูลมาจากไหน อย่างไร แต่ก็ควรระมัดระวัง ซึ่งตนได้เคยเตือนไปแล้วว่าการจะให้ข้อมูลใดๆ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน

เมื่อถามว่าจะกระทบถึงนายกฯหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนจะสอบถามนายเทพไทไปอีกครั้งหนึ่ง เพราะล่าสุดที่ถามนายเทพไทบอกว่าได้ส่งข้อมูลไปให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อถามย้ำว่าในเมื่อเตือนไปหลายครั้งแล้วยังจะให้ทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เจ้าตัวคงรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร  แต่จะต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเทพไทก่อน เพราะนายเทพไทยืนยันกับตนว่าเขามีข้อมูล นายเทพไทเป็นส.ส.และหลายครั้งก็ได้ปรึกษาหารือกับคนในพรรค และแสดงความคิดเห็นในประเด็นการเมือง บางครั้งเขาก็พูดแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของเขาในฐานะส.ส. ซึ่งตนได้เตือนไปหลายครั้งแล้ว และเดี๋ยวก็จะพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ตนเคยบอกไปว่าต้องระมัดระวัง เพราะบางครั้งการตอบโต้เมื่อมีปัญหาว่าข้อมูลตรงหรือไม่ ก็จะถูกตำหนิและกระทบต่อความเชื่อถือ

 ผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์มีความกังวลหรือไม่ เพราะอาจจะทำให้กระทบต่อตัวนายกฯและภาพลักษณ์ของรัฐบาล นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินคนอื่นๆ ในพรรคมีปัญหาอะไร เพราะตอนที่เสนอว่า ตนควรจะมีโฆษกคอยชี้แจงเรื่องในส่วนของหัวหน้าพรรค ก็สมาชิกพรรคเองเป็นผู้เสนอ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์