ชี้บ้านเมืองวุ่นวายคนไม่ดีมากกว่าคนดี


องคมนตรี "สุรยุทธ์"ชี้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะสัดส่วนคนไม่ดีมากกว่าคนดี


วันนี้ (10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่มูลนิธิพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ กองดุริยางค์ทหารบก เพื่อการพัฒนาดนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการครูดนตรีอาสาพัฒนาเยาวชน ทั้งนี้ พล.อ. สุรยุทธ์กล่าวมอบโอวาทโดยมีใจความสำคัญว่า พล.อ. เปรมได้พูดคุยกับตนมานานแล้วว่าอยากใช้มูลนิธิเป็นสถานที่ให้เยาวชนได้เรียนรู้ดนตรี ความจริงเราจะดำเนินการนานแล้ว แต่เนื่องจากมีปัญหาและมีเหตุการณ์เกิดขึ้น จึงต้องชะลอโครงการกระทั่งวันนี้ มูลนิธิมองว่าเยาวชนมีส่วนสำคัญในการทำให้ชาติบ้านเมืองเจริญก้าวหน้าต่อไป ถ้าเยาวชนเป็นคนดีซึ่งหมายถึงการคิดดี ทำดี พูดดี บ้านเมืองก็จะเจริญก้าวหน้า

"เราอยากเห็นคนดีมีมากขึ้นในสังคม ถ้าสัดส่วนระหว่างคนดีกับคนไม่ดียังไม่ใกล้เคียงกัน บ้านเมืองจะตกอยู่ในภาวะวุ่นวาย เพราะคนไม่ดีมากกว่าคนดี นี่คือสิ่งที่มูลนิธิระลึกโดยตลอด" พล.อ.สุรยุทธ์กล่าว และว่า การสร้างคนดีไม่ได้เป็นปัญหา เพราะยิ่งคนดีมาก บ้านเมืองก็ยิงเจริญก้าวหน้า แต่ไม่ว่าในบ้านเมืองใดก็ตามมันต้องมี 2 ส่วน ทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีชาติบ้านเมืองใดมีแต่คนดี สำคัญคือจะทำอย่างไรให้สัดส่วนคนดีเพิ่มขึ้น

เมื่อถามถึงแนวทางในการสร้างคนดีในภาคการเมือง รวมถึงโอกาสความสำเร็จในการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ของรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ ได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยระบุว่าไม่ใช่หน้าที่ของมูลนิธิ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์