เทือกฉุนสื่อ จี้ถามข้อแคลงใจ ทหารยิงปชช.


"สุเทพ"อารมณ์บูด!หลังถูกจี้ถามข้อแคลงใจทหารยิงประชาชน ย้อนสื่อ"คนไทยหรือเปล่า"เหน็บเจ้าของประเทศเหมือนกันน่ารู้ดี เผยสงสารคนที่มีความคิดเช่นนี้.....

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความม่ันคง ให้สัมภาษณ์กรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ระบุถึงกระบวนการล้มสถาบัน 3 ระดับว่า เรื่องนี้ทางนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลได้ดีที่สุด เนื่องจากทางดีเอสไอได้รับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษแล้ว และได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหลายมาทำคดี ซึ่งท่านจะรู้ดีว่าจะสามารถพูดอะไรได้แค่ไหน อย่างไร เพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อรูปคดี ดังนั้นคงไม่พูดจาอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ เพราะเป็นคนนอกจึงไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่หลายหน่วย ลักษณะการทำงานดูเหมือนจะสวนทางกับแนวทางปรองดองของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า การปรองดองหรือการสมานฉันท์นั้นไม่ได้หมายความว่า ต้องอดทน ยอมให้คนฝ่าฝืนกฎหมายหรือให้คนทำผิดกฎหมายหรือทำร้ายประเทศไทย หรือทำร้ายสถาบันของชาติ คนทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี ส่วนการปรองดองสมานฉันท์เป็นเรื่องของประชาชนทั้งประเทศที่ต้องมีความคิดที่ดีต่อกัน มีความเข้าใจกัน ความเห็นอาจต่างกันในทางการเมืองแต่ต้องนึกถึงว่าเราเป็นเจ้าของประเทศ เป็นคนไทยด้วยกัน เป็นพี่น้องกัน ต้องไม่ทำร้ายกัน ต้องไม่ทำลายบ้านเมือง

เมื่อถามว่า แต่คนไทยส่วนใหญ่มองว่าที่ออกมาเรียกร้องนั้นมีสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย แต่เจ้าหน้าที่กระทำต่อประชาชนโดยไม่ถูกต้อง นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนที่เกิดเรื่องสื่อก็น่าจะเห็นแล้วว่าการที่มาเรียกร้องประชาธิปไตยนั้น ไม่มีใครว่าอะไร การมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนรัฐบาลก็เห็น ได้ยิน และรัฐบาลก็ลงมือแก้ไขแล้ว แต่การเอาปืนมาไล่ยิงทหาร มายิงประชาชนด้วยกันเอง หรือการไปปฏิบัติการที่ทำให้ ประชาชนทั่วไปไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขได้ อย่างนั้นไม่ใช่วิธีการในระบอบประชาธิปไตย

"ผมคิดว่า ถ้าคุณถามอย่างนี้ คุณปฏิเสธความเป็นจริงไปแล้ว เพราะเห็นกันอยู่ตำตาแล้ว ก็ยังบอกว่าไม่รู้ว่าใครทำอีก ผมก็ไม่รู้จะพูดว่าอย่างไรแล้ว คนไทยด้วยกัน เป็นเจ้าของประเทศเหมือนกันก็ต้องรู้สึกว่าอะไรคือความจริง อย่าเอาความไม่จริงมาเบี่ยงเบน บิดเบือน มาทำให้ประเด็นต่างกันไป แก้ปัญหาตรงความเป็นจริงดีกว่า"นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า คนส่วนหนึ่งคิดว่า ทหารไปไล่ยิง แล้ว ศอฉ.จะสอบสวนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวย้อนถามทันทีด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า"คนไทยหรือป่าวน้อง"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์