ศาลสั่งยกคำร้องวีระ-ณัฐวุฒิ-เหวง-วิภูแถลงบุกบ้านป๋าทนายดิ้นอุทธรณ์ต่อ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  เมื่อวันที่ 9 ก.ค.  ศาลมีคำสั่งยกคำร้องที่ นายพีระ ลิ้มเจริญ ทนายความ นปช.
 
ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งประทับรับฟ้องหรือไต่สวนมูลฟ้องก่อนมีคำสั่งประทับรับฟ้อง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 162(2) ในคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง กรณีเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 50 ได้พากลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการหรือ นปก.ไปบุกล้อมบ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เนื่องจากเห็นว่าการวินิจฉัยชี้ขาดคดีของ ผบ.ตร.และอัยการสูงสุด น่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้ว เห็นว่าศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 4 ไว้พิจารณา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 162(2)โดยชอบแล้ว จึงไม่มีเหตุให้เพิกถอนคำสั่งประทับรับฟ้อง ให้ยกคำร้องของจำเลยทั้ง 4


ทั้งนี้ นายเจษฎา จันทร์ดี หนึ่งในทีมทนายความ นปช. กล่าวยืนยันว่า หลังจากนี้ต้องพิจารณาข้อกฎหมายที่มี เพื่อหาช่องทางอุทธรณ์ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์