แกนนำนปช.ที่ยังหลบหนีส่งทนายแจงดีเอสไอ

แกนนำนปช.ที่ยังหลบหนีส่งทนายชี้แจงธุรกรรมเงินต้องสงสัย ด้านสมยศ พฤกษาเกษมสุข หอบบัญชี 4 เล่ม ชี้แจง จี้นายกฯรับผิดชอบทางศีลธรรม


นายสมยศ กล่าวอีกว่า สำหรับเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยมียอดบัญชีสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2553 จำนวน 960 บาท บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์

เบิกถอนทางเอทีเอ็มครั้งละ 2,000-3,000 บาท มีเงินคงบัญชีวันที่ 15 พ.ค. 2553 จำนวน 26,000 บาท ส่วนเงินรายได้จากบริษัท สยามออลเทอร์เนทีฟส์ จำกัด เป็นรายได้จากการจำหน่ายหนังสือ ยอดต่ำสุดที่โอนเข้ามาคือ 50 บาท สูงสุด 10,000 บาท มีเงินติดบัญชีอยู่ 3,600 บาท และบัญชีเงินรายได้ที่ฝากสะสมในบัญชีฝากประจำนาน 10 ปี มียอดคงค้าง 80,669 บาท


ด้านนายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายอดิศร เพียงเกษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบอำนาจจากนายอดิศรเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.

ให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงธุรกรรมการเงินแทน โดยนายอดิศรยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนทางการเงินให้กับการชุมนุมและไม่มีความเคลื่อนไหวทางบัญชีธนาคาร โดยตนพร้อมจะชี้แจงแต่ขอดูหลักฐานของพนักงานสอบสวนว่ามีข้อมูลใดยืนยันว่านายอดิศรมีความเคลื่อนไหวทางการเงินบ้าง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายอดิศรยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่ขอตอบว่านายอดิศรพักอยู่ที่ไหน บอกได้เพียงว่านายอดิศรเป็นทนายความพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่จะรอให้มีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงจะเข้ามอบตัว


ด้านนายเทพปกรณ์ อินทรพัฒน์ ทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยอ้างว่าได้รับมอบอำนาจจากนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำ
นปช. กล่าวว่า

ตนได้นำหนังสือขอเลื่อนการให้ถ้อยคำของนายสุภรณ์ จนกว่าจะมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั่วประเทศ ส่งถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และสำเนาคำฟ้องคดีต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยว่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงจะรอเข้าชี้แจงธุรกรรมการเงินหลังศาลมีคำวินิจฉัย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่เคยมีโอกาสพบกับนายสุภรณ์ เวลามีเอกสารต้องการให้นายสุพรณ์ลงลายมือชื่อจะติดต่อผ่านลูกน้องของนายสุภรณ์ให้มารับส่งเอกสาร ซึ่งตนก็ไม่เคยถามว่านายสุภรณ์อยู่ที่ไหนเพราะเป็นมารยาท อีกทั้งขณะนี้คดียังไม่ยื่นฟ้องต่อศาล จึงยังไม่มีประเด็นต้องพูดคุยกับลูกความอย่างใกล้ชิด


นายวิญญัติ ชาติมนตรี ตัวแทนของนายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ด
นปช. ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี

เปิดเผยหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ตนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายอารี เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ให้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ามีเจตนาเข้าชี้แจงธุรกรรมต้องสงสัย เบื้องต้นได้ชี้แจงด้วยวาจาว่ามีเงินต้องสงสัยถูกอายัด 2 บัญชี แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินการเบิกถอนที่ชัดเจนได้ โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้เข้าชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค. พร้อมหลักฐานและหนังสือมอบอำนาจตัวจริง เข้ามาแสดง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานายอารีไม่มีเงินหมุนเวียนมากนัก แต่ยอมรับว่ามีเงินไปตัดยอดค่าผ่อนรถยนต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์