เทือกชิ่งเทพไท หน้าแตก แถค่ายเสื้อแดง

กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ หลังปูดรายงานพบ 3 จุด เสื้อแดงใช้ฝึกอาวุธ ยืนยันไม่ห่วงฉุดภาพลักษณ์นายกฯ ดิ่ง อ้าง "อภิสิทธิ์" ชี้แจงตัวตนต่อสาธารณชนแล้ว...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (9 ก.ค.)

กรณีที่นายเทพไท เสนเพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุ 3 แหล่งที่มีการฝึกกำลังอยู่ แต่จากการตรวจสอบกลับไม่เป็นจริงตามนั้นว่า ตนก็บอกแล้วว่า วิธีที่ดีที่สุด คือ ข่าวมาจากที่ไหนก็ต้องไปถามที่นั่น ส่วนทางด้านความมั่นคงเมื่อมีข่าวอะไรก็จะติดตามตรวจสอบอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามตนคงไม่ไปพูดอะไร แต่ละคนก็ทำงานของตัวเองไป ก็มีความรับผิดชอบของแต่ละคนไป ส่วนที่มองว่าการออกมาพูดลักษณะนี้ ดูแล้วจะไม่ค่อยเป็นผลดีต่อพรรค ในฐานะเลขาธิการปชป.อยากให้ เรื่องพรรคเอาไว้ไปถามที่พรรคดีกว่า แต่ตอนนี้อยู่ทำเนียบก็ขอตอบเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาลก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของรัฐบาลหนักใจหรือไม่ที่พอจะเดินหน้าไปก็มีคนมา คอยพูดทำให้กระทบต่อรัฐบาล

รองนายกฯ กล่าวว่า ตนก็เจอเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร แต่อย่าเอาเรื่องพรรคกับรัฐบาลมาโยงกัน เรื่องของรัฐบาล ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการไป รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลบ้านเมือง รักษากฎหมายก็ทำหน้าที่ไป

นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับภาพลักษณ์ของหัวหน้าพรรคบประชาธิปัตย์ จากกรณีดังกล่าวไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง

เพราะนายกฯก็ได้แสดงตัวตนต่อสาธารณชนชัดเจนมาตลอด มีความคิดที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองในด้านต่าง ๆ ที่เป็นวิกฤตของบ้านเมือง นายกฯก็บอกกับประชาชนไปแล้วว่าจะเดินหน้าปฏิรูประเทศ จะเดินหน้าทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดการปรองดองสมานฉันท์ ก็ทำอยู่ และก็มีความคืบหน้ามาตามลำดับ กลไก คณะกรรมการต่าง ๆ ก็เริ่มทำงานแล้ว ดังนั้นตนไม่กังวลใจว่าจะมีอะไรที่จะมีปัญหาสำหรับนายกฯ

เมื่อถามว่าความจริงแล้วตนในพรรคจะทำอะไรก็ควรดูแนวทางของรัฐบาลด้วย ไม่ใช่ออกมาตะแบงอยู่ตลอด เลขาธิการปชป.กล่าวว่า ตนคงไม่ตอบแทนใคร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์