คตส.รอหลักฐานแน่นค่อยเชือด



"ให้สัมภาษณ์เรื่องการประชุม"


นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม คตส.ในวันนี้ (6 พ.ย.) ว่า คณะอนุกรรมการตรวจสอบโครงการต่างๆจะรายงานความคืบหน้าผลการตรวจสอบ ส่วนโครงการไหนมีความคืบหน้า อย่างไรยังไม่ทราบ เพราะคณะอนุกรรมการแต่ละชุดไม่ได้ส่งมาให้ และในวาระการประชุมก็ไม่มีโครงการใหม่ พิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ คตส.ตรวจสอบทุจริตเห็นผลเป็นที่ประจักษ์นำร่อง 1 โครงการก่อน ดังนั้นในที่ประชุม คตส.จะเสนอให้ตรวจ สอบโครงการใดโครงการหนึ่งนำร่องก่อน เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษหรือไม่ นายแก้วสรรตอบว่า ขึ้นอยู่ที่คณะอนุกรรมการชุดต่างๆ ถ้าหลักฐานพร้อมก็ส่งเข้าที่ประชุมได้เลย ถ้าไม่พร้อมส่งเข้ามาก็ตีกันตาย

"ต้องหาหลักฐานให้ครบถ้วน"


ไม่ใช่เรื่องง่าย ตอนนี้มีรถแค่สามล้อยังวิ่งไม่ได้ ต้องหาล้อที่ 4 มาใส่ เพราะสำนวนที่ สตง.ส่งมาเป็นพิรุธทางบัญชีเท่านั้น แต่โครงการที่ทำนั้น ใครสั่งใครทุจริตอย่างไร เงินวิ่งไปทางไหน แล้วจะจับใคร นี่คือล้อที่ 4 ขณะนี้ทุกเรื่องเรารู้ว่าจะหาล้อที่ 4 ที่ไหน นายแก้วสรรกล่าวและว่า โครงการทุจริตเรื่องไหนที่คณะอนุกรรมการจะตรวจสอบเสร็จก่อนนั้น ขึ้นอยู่ที่ความยากง่ายของแต่ละโครงการ แต่เป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้

ไม่เช่นนั้นจะถูกที่ประชุม คตส.เหยียบเอา อยากทราบก็ไปสอบถามแหล่งข่าวที่ชอบเปิดเผยเอาเอง เมื่อถามว่าโครงการแอร์พอร์ตลิงก์ที่รับผิดชอบอยู่ มีความคืบหน้า แค่ไหน นายแก้วสรรตอบว่า โครงการนี้อาจจะไม่มีการทุจริตเลยก็ได้ และขณะนี้ธนาคารที่ปล่อยกู้ยังไม่มาชี้แจง

"เรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล"


นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานสภาการยางพาราแห่งประเทศไทย ในฐานะอนุกรรมการ คตส.ชุดตรวจสอบโครงการจัดซื้อต้นกล้ายางพาราให้สัมภาษณ์ว่า คณะอนุกรรมการฯ จะประชุมกันในวันที่ 7 พ.ย. โดยเชิญผู้ เกี่ยวข้องแวดล้อมมาให้ข้อมูล เพื่อโยงไปหาตัวใหญ่ทั้งรัฐมนตรีที่เซ็นเรื่องให้เข้า ครม.

หรือรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รวมถึงอธิบดีบางคนที่รู้เห็นเป็นใจด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้มีปัญหาคือตัวใหญ่และพวกที่อยู่เบื้องหลังโครงการนี้ ทำงานละเอียดรอบคอบมากและเริ่มไหวตัวทัน โดยได้กลบเกลื่อนหลักฐานที่สามารถสาวไปถึงตัว คณะอนุกรรมการฯ เกรงว่าตัวละครที่ติดร่างแหจะเป็นแค่ปลาซิวปลาสร้อยเท่านั้น


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์