บิ๊กบังยันหลักสูตร กกต.ลดแตกแยก

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง    (กกต.)

ได้จัดแถลงข่าวการดำเนินการ “หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง” (พตส.) รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2553-2554 โดยนางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการ เมือง พร้อมด้วยนักศึกษาหลักสูตร พตส. รุ่นที่ 1 ได้แก่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ ในฐานะประธาน พตส. รุ่น 1 และ นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ร่วมแถลงข่าวในหัวข้อ “จาก พตส. 1 ถึง พตส. 2 เพื่อพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งให้เป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืน” โดย นางสดศรี กล่าวว่า กกต. จัดหลักสูตรนี้ไม่ได้มุ่งหวังเป็นผู้ให้ แต่คิดเป็นผู้รับ ที่หวัง ให้นักศึกษานำประสบการณ์การทำการเมืองมาบอกกล่าวว่า การทำงานของ กกต. ควรเป็นอย่างไร
   
ด้าน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า การจัดหลักสูตร พตส. แม้ผู้เข้าศึกษาจะมีความคิดหลากหลายแต่ก็กลายเป็นหนึ่งเดียวได้

ตอนที่ตนมาเรียนในหลักสูตรนี้ใหม่ ๆ ก็มีเพื่อนร่วมหลักสูตรต่อต้านเนื่องจากเคยเป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ทำให้ช่วงแรกของการศึกษาไม่มีความสมดุล แต่ต่อมาได้มาคุยและทำความรู้จักกันก็เกิดความรักกัน จึงเชื่อว่าการแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองขณะนี้แม้จะมีความคิดหลากหลายแต่ก็ขึ้นอยู่ที่ใจไม่ใช่แก้ปัญหาด้วยนโยบาย ถ้าเกิดคุยกันอย่างใกล้ชิดก็แก้ปัญหาชาติบ้านเมืองที่แตกแยกได้
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักสูตร พตส. รุ่นที่ 2 ทาง กกต. ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าอบรมได้

โดยเปิดรับสมัครที่สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ชั้น 7 สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ โทร. 0-2141-8685 หรือสายด่วนเลือกตั้ง 1171 ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-14 ก.ค. นี้ โดยจะเปิดอบรมในวันที่ 20 สิงหาคมนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์