สุเทพ ชี้ หาก พร้อมพงศ์ พูดเท็จดำเนินคดีทันที


“สุเทพ” หนุน ศอฉ.รีดสอบ”พร้อมพงศ์” ถ้าพูดเท็จปลุกปั่นดำเนินคดีทันที ประณาม”พร้อมพงศ์-จตุพร”โกหกทั้งเพ ยันไม่มีการขังลืมคนเสื้อแดงในค่ายทหาร...

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่ ศอฉ.ได้เรียกนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยมาให้ปากคำที่ ศอฉ.จะมีการควบคุมตัวไว้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ หากเจ้าหน้าที่เห็นว่านายพร้อมพงศ์ พูดจามีเจตนาที่จะทำให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง เข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินคดีกับนายพร้อมพงศ์

ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานเกี่ยวกับการจับกุมคนเสื้อแดง ไว้ในค่ายทหารบ้างหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การพูดจาของ นายพร้อมพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นการพูดโกหกทั้งสิ้น ตนได้ตรวจสอบและสอบถามเรียบร้อยแล้ว รับทราบว่าไม่มีการจับกุมคุมขังประชาชนคนใด โดยวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเลย ไม่ว่าจะเป็นที่ จ.กาญจนบุรี สระบุรี หรือกรมราชทัณฑ์ อย่างที่มีการ กล่าวอ้างกัน ตนประณามคนเหล่านี้ที่ออกมาพูดจาเพื่อให้คนหวั่นวิตก เกิดความระแวงกับเจ้าหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต ตนขอบอกว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและพลเรือนเป็นลูกหลานของประชาชน กินเงินเดือนประชาชนก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อตรงกับประชาชน ไม่มีใครที่จะไปข่มเหงรังแกประชาชนตามอำเภอใจ ไม่มีใครคิดทำอย่างนั้น 

ส่วนกรณีที่ คณะกรมการสิทธิมนุษยชนภายในประเทศ ออกมาตำหนิว่ารัฐบาลไทยดำเนินการละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายกรณี ทางศอฉ.เตรียมที่จะชี้แจงอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่อยากทะเลาะกับกรรมการสิทธิฯ แต่อะไรที่กรรมการสิทธิฯเข้าใจผิด ตนก็จะชี้แจง และกรรมการสิทธิฯเองก็ต้องดูข้อมูลให้ชัดเจนก่อนที่จะพูดจาอะไรออกมา เพราะการพูดจาที่ผิดทำให้บ้านเมืองเสียหาย

ส่วนที่มีข่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเปิดสถานีโทรทัศน์เสื้อแดง “ทีวีเอเชียอัพเดต” ทาง ศอฉ.จะติดตามการเคลื่อนไหวนี้ อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า การใช้สื่อถ้าเอามาปลุกระดมด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้คนไทยเกลียดชังระหว่างกัน ทำให้คนไทยบาดหมางกัน บ้านเมืองตกอยู่ในอันตรายก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ตนจะติดตามความเคลื่อนไหวนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์