“ชวน”กรีด“เด็จพี่”โกหกรายวัน

จี้กกต.พิสูจน์ “ช-เสธ.อู๊ด” ฮั้วเลือกตั้ง หากไม่จริงคนพูดต้องรับผิดชอบ


วันนี้ ( 7 ก.ค.)  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหา “ช.” ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ฮั้วเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 กทม. กับพรรคการเมืองใหม่ว่า ตนเชื่อว่าเขามีเจตนาพาดพิง แต่ในข้อเท็จจริงทั้งหมดบอกได้เลยว่าไม่มีมูลความจริง ยอมรับว่าพล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ บุคคลที่พรรคการเมืองใหม่จะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เคยช่วยงานตนจริง แต่ยืนยันว่าไม่มีการติดต่อกับพล.อ.กิตติศักดิ์ ตามที่ถูกกล่าวหา ไม่ได้โทรศัพท์ไปหาพล.อ.กิตติศักดิ์ มาหลายปีแล้ว และไม่ว่ากรณีของพล.อ.กิตติศักดิ์ หรือใครก็ตาม ไม่มีการไปขอร้องว่าอย่ามาแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นประเด็นนี้ถ้าจริงก็ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำไม่ถูกต้อง ถ้าไม่จริงคนพูดต้องรับผิดชอบ

เมื่อถามว่าโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ผู้เสียหายฟ้องร้องพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็น ช. ชวน จะดำเนินการหรือไม่

นายชวน ตอบว่า ผู้พูดต้องรับผิดชอบด้วยการพิสูจน์ เมื่อกล่าวหาแล้วก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ามีคนชื่อ “ช” โทรศัพท์ไปขอให้พล.อ.กิตติศักดิ์ ถอนตัวเมื่อใด เพื่อเอาโทษกับคนไปทำเรื่องนี้ แต่ขณะเดียวกันหากไม่จริงก็ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่พูดไป เพราะทำให้เสียหาย ซึ่งอยากให้กกต.สอบเรื่องนี้ และพรรคก็ยินดีให้ข้อมูล ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นกล่าวหาโดยไม่รับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อกล่าวหาของนายพร้อมพงศ์ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหาย นายชวน กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกว่ามันคล้าย ๆ โกหกรายวัน ไม่ใช่โฆษกรายวัน

แต่เป็นโกหกรายวัน เพราะจะพูดอะไรต้องพูดความจริง การเมืองไทยถึงจะดี ฝ่ายไหนทำไม่ถูกก็ต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าเขาตรวจสอบอะไรแล้วเห็นว่าไม่ถูกต้อง หากเป็นเรื่องจริงก็ควรทำ เพราะเป็นเรื่องส่วนรวม แต่ถ้าเรื่องไหนไม่จริง ไปคิดเอาเองแล้วมาพูด จะเสียหาย ทำให้ภาพการเมืองไม่ดี คนที่ถูกก็มีปัญหา และไม่ควรใช้ชื่อย่อ บอกชื่อจริงไปเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์