ดีเอสไอนำอ้อ-อ้าย ฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว

พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ นำตัว " อ้อ - อ้าย "สองผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว...

ที่ศาลอาญาวันที่ 7 ก.ค. 2553 พนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ได้นำตัว นางวริศรียา บุญสม หรือ อ้อ และนายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย ผู้ต้องหาก่อเหตุร่วมกัน วางระเบิดใกล้พรรคภูมิใจไทย มาขออำนาจศาลอาญา เพื่อทำการฝากขัง โดยถูกนำตัวส่งห้องพิจารณาฝากขัง ต่อมาได้ยื่นคำร้องใจความว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนแข้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาว่า ร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันผลิต,มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์สิน ลงเรือนที่ประชุม และน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น ,พกพาวัตถุระเบิดไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.53 มีคนร้ายลอบนำระเบิดใส่ในรถเข็น นำไปวางไว้ที่หน้าพรรคภูมิใจไทย แต่เกิดระเบิดขึ้นก่อน

ต่อมาพนักงานสอบสวนสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีส่วนร่วมในการจัดหาระเบิดดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้สอบสวนมาตลอด แต่ยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องสอบพยานอีกหลายปาก รอผลพิสูจน์ต่างๆ จึงขอฝากขังเป็นเวลา12 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง18 ก.ค.53 และขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวไปผู้ต้องหาอาจหลบหนี และอาจจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานได้

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน

นำคำร้องขอฝากขังนายกำพล คำคง อายุ 42 ปี การ์ดของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือ นปช. และนายเดชพล พุทธจง อายุ 56 ปี แนวร่วมนปช. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาชุดแรกที่ร่วมลอบวางระเบิดที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ มาฝากขังต่อศาลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ หรือประชุมจอภาพระยะไกล โดยไม่ต้องเอาตัวผู้ต้องหามาศาล โดยระบุว่าการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอฝากขังต่อไปอีก12วัน ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์