เด็จพี่บุกปชป.จี้คืนที่เขาแพง ชวนย้ำนิพนธ์คนตรง

"ชวน" ตอก "เด็จพี่" หงาย หลังบุก ปชป. จี้ "นิพนธ์" คืนที่ดินเขาแพง ลั่น "นิพนธ์" คนตรง ไม่ถูกไม่ทำ 7 ก.ค. เล็งยื่นหนังสือให้กระทรวงทรัพยากรฯ เข้าตรวจสอบซํ้า...

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อเวลา 13.30 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานติดตามการตรวจสอบ กรณีการถือครองที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสมชาย จิตรามาศ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนและประสานงานสาขาพรรค ให้เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าวแทน โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จากการติดตามพบว่า ที่ดินดังกล่าวที่นายนิพนธ์อ้างว่า ซื้อต่อมาจากนายสามารถ เรืองศรี แต่แท้ที่จริง น่าจะเป็นที่ของนายบุญรับ ทวยเจริญ ซึ่งขายให้นายอากร ฮุนตระกูล จำนวน 15 ไร่ จำนวนเงิน 1.5 แสนบาท เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2532

ซึ่งในเอกสารการซื้อขาย ระบุว่า ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ

ซึ่งต่อมานายธนกร ฮุนตระกูล ลูกชายนายอากร ได้บริจาคที่ดินดังกล่าวให้กับรัฐ เพื่อทำป่าต้นนํ้าลำธาร ซึ่งหากข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่กล่าวอ้างมาข้างต้น เป็นที่ดินของราชการอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน นับตั้งแต่วันที่มีการอุทิศหรือยกให้ ผู้ใดไม่อาจอ้างการครอบครอง หรือออกเอกสารสิทธิ์บนที่ดินดังกล่าวได้อีก ยกเว้นจะเป็นการออกพระราชกฤษฎีกาเพิกถอนสภาพของที่ดินเป็นรายกรณีไป

ทั้งนี้ อยากให้ส่งเอกสารเป็นสำเนาการบริจาคที่ดินของนายอากรที่บริจาคให้กับรัฐ

 เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และส่งมอบที่ดินคืนให้กับทางราษฎรต่อไป ดังนั้น ตนจึงได้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือให้กับนายนิพนธ์ ซึ่งเคยแสดงเจตนารมย์ว่า หากที่ดินมีปัญหาก็พร้อมจะคืน ซึ่งนายนิพนธ์ ก็ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ในพรรคและทางการเมือง เมื่อพบความไม่ถูกต้อง ก็อยากให้คืนที่ดินดังกล่าวให้กับรัฐ นอกจากนี้ ในวันที่ 7 ก.ค. ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ตรวจสอบที่ดิน จำนวน 4 แสนไร่ ที่นายธนกรได้บริจาคที่ดินให้กับรัฐ เพื่อให้กระทรวงเข้าไปตรวจสอบว่า มีใครบุกรุกเข้าไปถือครองที่ดินดังกล่าวบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายพร้อมพงศ์ ได้สัมภาษณ์อยู่นั้น เวลา 14.00 น.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดยนายพร้อมพงศ์จึงได้เข้าไปทักทาย และแจ้งถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ต้องการมายื่นเอกสารเพิ่มเติมให้นายนิพนธ์ กรณีการถือครองที่ดินเขาแพง ซึ่งนายชวนได้ตอบกลับทันทีว่า "คุณนิพนธ์เป็นคนตรง อะไรที่ไม่ถูกต้องก็ไม่ทำ" หลังจากที่นายชวนกล่าวเสร็จ ก็ได้เดินขึ้นห้องทำงานทันที ขณะที่นายพร้อมพงษ์ ได้กล่าวว่า ครับๆ และสวัสดี ขอตัวกลับพรรค


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์