อสส.เมินสนธิลิ้มขู่เช็คบิล ยันทำตามหน้าที่

อัยการสูงสุดแจงคณะทำงานกำลังเร่งพิจารณาหลักฐานทุกสำนวน ทั้งคดีหมิ่นเบื้องสูงของ "สนธิลิ้ม-จักรภพ" เมินแกนนำ พธม.ขู่เช็คบิลอัยการที่เกี่ยวข้องทุกคน ยันทำตามหน้าที่แล้ว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฝ่ายใดทั้งสิ้น...

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ให้สัมภาษณ์โจมตีอัยการที่ยื่นฟ้องตัวเขาในคดีหมิ่นเบื้องสูง แต่กลับไม่เร่งรัดสั่งคดีนายจักรภพ เพ็ญแข ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูงเช่นกัน ทั้งที่เหตุการณ์ผ่านมา 4 ปีแล้ว นายจุลสิงห์ กล่าวว่า ทราบว่าทางคณะทำงานอัยการกำลังเร่งพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวน แต่ยังไม่มีคำสั่งออกมา ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่บอกว่าจะดำเนินการต่อในตอนนี้ เป็นเพราะมีกระแสสังคมออกมาวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ นายจุลสิงห์ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น ที่ผ่านมาได้ดำเนินการมาตลอด และทางคณะกรรมการตรวจสอบและพิจารณาข้อมูลข่าวสารที่อาจมีผลกระทบต่อสถาบัน พระมหากษัตริย์ ของกระทรวงยุติธรรม ยังไม่สรุปผลออกมา

ต่อข้อถามว่า ข้อความหมิ่นดังกล่าวได้ส่งให้ทางคณะกรรมการฯ หลายปีแล้ว เหตุใดจึงยังไม่มีข้อสรุป

นายจุลสิงห์ กล่าวว่า ทุกอย่างเราต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ยืนยันว่าเรากำลังดำเนินการอยู่ และจะเร่งให้เร็วที่สุด ส่วนที่นายสนธิขู่เช็คบิลอัยการที่เกี่ยวข้องทุกคนนั้น นายจุลสิงห์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะทำตามหน้าที่แล้ว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฝ่ายใดทั้งสิ้น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์