“ชุมพล” ย้ำคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่กระทบท่องเที่ยว

ทำเนียบ 6 ก.ค.- “ชุมพล” ยืนยัน ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ  สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัย ไม่กระทบการท่องเที่ยว เชื่อตัวเลขนักท่องเที่ยวปีนี้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 15 ล้านคน

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีขยายการบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า เรื่องดังกล่าว ไม่เป็นประเด็นใหญ่โต และไม่ส่งผลกระทบหรือสร้างปัญหากับการท่องเที่ยว เพราะที่ผ่านมาชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเหมือนเดิมแล้ว และทุกคนก็เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในไทยเป็นอย่างดี การมี พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ จะเป็นประโยชน์ในการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวด้วย อย่างไรก็ตามหลายประเทศที่เคยขึ้นบัญชี ไทยเป็นประเทศที่มีความเสี่ยง ขณะนี้ยกเลิกเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงประเทศซาอุดีอาระเบียเท่านั้น เชื่อว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวจะดีขึ้น และทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้คือ 15 ล้านคน ภายในปีนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า

 เตรียมจะขอนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมือง จากเดิมวงเงิน 20,000 ล้านบาท โดยจะปรับลดเหลือ 10,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก 5,000 ล้าน และผู้ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ 5,000 ล้าน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์