เทือกมั่นใจจับอ้อ-อ้ายสาวถึงหัวขบวน

"เทพเทือก" ฟุ้งจับกุมอ้อ-อ้าย สาวต่อหัวขบวนก่อการร้าย เร่งประสานเขมรไล่ล่าผู้ต้องหาสำคัญต่อ ส่วนจะส่งทูตกลับหรือไม่ต้อค่อยดูกันต่อไป...

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายกอบชัย บุญปลอด หรืออ้าย และ น.ส.วริศรียา บุญสม หรืออ้อ สองผู้ต้องหาจ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เชื่อว่าการสอบสวนสองคนนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานและข้อมูลสาวไป ถึงผู้ร่วมกระบวนการอื่น ๆ ได้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้เท่าที่สอบปากคำผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่รายงานและยืนยันมาแล้วหรือไม่ว่ามีความเกี่ยวข้องกับการจ้าง วานและมีความผิดจริง

นายสุเทพ กล่าวว่า เราอย่าเพิ่งไปตัดสินอย่างนั้น ซึ่งเมื่อได้ตัวมาแล้วเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย จะมีความผิดจริงหรือไม่ ต้องไปพิสูจน์กัน แต่เท่าที่ได้ฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่ทราบว่าพยานหลักฐานที่สอบสวนมานั้น เชื่อว่าสองคนนี้เป็นผู้ที่ร่วมดำเนินการในการกระทำความผิดในครั้งนี้ และเป็นคนสำคัญที่อยู่ในกลุ่มของผู้กระทำความผิด

ส่วนการประสานงานกับรัฐบาลกัมพูชาในการจับกุมบุคคลอื่นนั้น นายสุเทพ ยังเป็นเรื่องที่ตนตอบไม่ได้

เมื่อถามว่า การส่งตัวผู้ต้องหาสองคนนี้มาให้จะเป็นการเปิดทางให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย กับกัมพูชาดีขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ตอบยากจริง ๆ และคงต้องขอดูรอดูเหตุการณ์อีกสักระยะหนึ่ง เอาเป็นว่าในชั้นนี้ ตนขอขอบคุณที่เจ้าหน้าที่และรัฐบาลกัมพูชาช่วยจับกุมผู้ ต้องหาให้กับรัฐบาลไทย อย่างไรก็ตาม ยังตอบไม่ได้ว่าไทยจะส่งทูตกลับไปประจำในกัมพูชาหรือไม่ เพราะคงต้องค่อย ๆ ดูกันต่อไป ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์