ศาลให้ประกันตัว สนธิ ลิ้ม คดี หมิ่นเบื้องสูง 5 แสน

ศาลให้ประกันตัว สนธิ 5 แสน คดีหมิ่นเบื้องสูง

สนธิ ลิ้มทองกุล

  


        สืบเนื่องจากการที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  ที่กล่าวข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูง  เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.51 บนเวทีปราศรัยที่สนามหลวง ไปเผยแพร่ซ้ำบนเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.51


         วันนี้ (5 กค 53) เมื่อเวลา 9.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อัยการฝ่ายคดีอาญาได้ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นจำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นและหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ราชินี และรัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี


        ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2066/2553 โดยศาลสั่งตรวจหลักฐานนายสนธิในวันที่ 16 ส.ค.นี้ เวลา 13.30 น.


จากคดีดังกล่าว น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะชัย หรือดา ตอร์ปิโด ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก18 ปี จนมีข่าวลือว่าเสียชีวิตในเรือนจำ แต่ทางราชทัณฑ์แถลงข่าวแล้วว่า น.ส.ดารณี ยังมีชีวิตอยู่


         ล่าสุด 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้ให้ประกันตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุลด้วยวงเงินประกัน 5 แสนบาท ซึ่งนายสนธิกล่าวว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากอัยการในการสั่งคดี หากเทียบกับคดีนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ขณะนี้ผ่านมา 4 ปี แต่คดีไม่คืบพร้อมเช็คบิลกับอัยการทุกคน และขอสงวนสิทธิที่จะฟ้องคดีกลับอัยการ ฐานเป็นจนท.เจตนากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษตามประมวลกม.อาญา ม. 200 ด้วย


  www.mthai.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์