เฉลิมจองเช็คบิลมาร์ค-สุเทพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.  ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร การเคหะแห่งชาติ บึงกุ่ม

พรรคเพื่อไทยได้เปิดปราศรัยใหญ่หาเสียงให้นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครหมายเลข 4 เป็นครั้งแรกโดยใช้รถตู้คอนเทอเนอร์ทำเป็นเวที โดยมีแกนนำพรรคได้แก่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. นายสุนัย จุลพงศธร  ส.ส.สัดส่วน เข้าร่วม


ร.ต.อ.เฉลิม ปราศรัยว่า สิ่งสำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้คือการเดิมพันด้วยเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ระหว่างพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายค้าน และพรรคประชาธิปัตย์แกนนำรัฐบาล

หากรัฐบาลชนะก็ไม่มีประโยชน์ แต่หากฝ่ายค้านชนะ ถือเป็นเสียงสนับสนุนของประชาชนให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ถือเป็นการตบหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และยังทำให้นายก่อแก้วออกจากคุกได้ด้วย และอยากขอประกาศนโยบายพรรคเพื่อไทยครั้งหน้า ซึ่งไม่นานนี้จะมีการเลือกตั้งว่า หากพรรคได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งจะดำเนินการ 3 ข้อ 1. นำรัฐธรรมนูญฉบับ ปี2540 มาใช้ 2.ความผิดจากรัฐประหาร หากยังไม่มีการรับโทษจะให้นิรโทษกรรม และอภัยโทษ และ3.จะรับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ระหว่างต่อสู้มีการเอาพ.ร.ก.ฉุกเฉินมาใช้

และกล่าวหามาผู้ที่มาเคลื่อนไหวว่าเป็นผู้ก่อร้าย แต่กลุ่มที่ก่อการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับเรียกว่าผู้ก่อการไม่สงบ ซึ่งตนและเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านอีกปีกว่า หลังจากนี้นั้นจะเป็นรัฐบาลแล้วจะเช็คบิลนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ แต่ยอมรับสถานการณ์การเมืองขณะนี้เป็นรอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์